Hôm nay,  

Trên 130 Người Ra Tranh Cử, Tài Tử Arnold Cao Điểm Nhất

11/08/200300:00:00(Xem: 4480)
SACRAMENTO - Hơn 130 người ghi danh ứng cử trong cuộc trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc Gray Davis.
Do áp lực của đảng, ủy viên bảo hiểm John Gaamendi đã rút đơn ứng cử 2 giờ trước thời hạn cuối cùng, khiến cho Phó Thống Đốc Cruz Bustamante trở thành ứng cử viên duy nhất của đảng DC.
Nếu cử tri thuận bãi chức Thống Đốc Gray Davis, ông Bustamante sẽ tranh phiếu với các chính khách Cộng Hoà, gồm tỉ phú Bill Simon (đã ứng cử năm ngoái), cựu ủy viên môn dã cầu Peter Ueberroth, tài tử Arnold Schwarzenegger và ứng cử viên độc lập Arianna Huffington (là 1 nữ ký mục gia).
Danh sách ứng cử cũng gồm cựu tài tử nhi đồng Gary Coleman, kịch sĩ Gallagher, nhà kinh doanh phim tình dục Larry Flynt và nghệ sĩ ngực lớn Angelyne hình vẽ xuất hiện trên nhiều bảng quảng cáo quanh vùng Los Angeles.
Trong lễ ký ban hành luật tại 1 dưỡng đường, Thống Đốc Gray Davis hôm thứ bảy tuyên bố "dù cho cử tri muốn tôi làm việc 60 ngày nữa hay 3 năm rưỡi còn lại, tôi vẫn đang làm hàng ngày những gì tốt nhất cho cuộc sống của họ".

Kết quả thăm dò dư luận của CNN và Time công bố ngày Thứ 7 cho biết 45% số người được hỏi ý kiến cho biết họ sẽ bỏ phiếu truất chức ông Davis, 25% chọn tài tử Schwarzenegger, 15% chọn Phó Thống Đốc Bustamante - tỉ lệ chọn các ứng cử viên khac chỉ ở con số hàng đơn vị.
Cử tri California bắt đầu giảm tín nhiệm ông Davis kể từ cuộc khủng hoảng năng lượng 2000-2001. Từ đó đến nay, kỹ nghệ điện tử sa sút và thâm thủng ngân sách đã vượt quá 38 tỉ, buộc học phí bậc cao đẳng tăng 30% và có nguy cơ giảm lương và giảm người ở các cơ quan công quyền.
Tài tử Schwarzenegger đi cùng vợ tới phòng nhận hô sơ ghi danh ứng cử của quận Los Angeles và tại đây gặp nhà báo Huffington cũng đến nộp hồ sơ.
Chi phí tổ chức trưng cầu dân ý truất chức Thống Đốc Gray Davis vàø bầu người thay thế được ước lượng 67 triệu MK. Trong số ứng cử viên có lão bà 100 tuổi Mathilda Karel Spak - bà cụ nói bà có kế hoạch hành động từ nay đến lúc 105 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.