Hôm nay,  

Súng Vẫn Nổ Trước Nhà Thờ, 2 Công Dân Tq Bị Thương

17/04/200200:00:00(Xem: 3665)
JERUSALEM - Hôm thứ ba, Ngoại Trưởng Hoa Kỳ tiếp xúc với ông Avraham Burg, chủ tịch Quốc Hội Israel, và chuẩn bị hội đàm một lần nữa với Thủ Tướng Sharon, chủ tịch Arafat.

Trong khi đó, tại thánh địa Bethlehem, vụ khoảng 200 người Palestine (gồm 1 số có vũ khí) bị vây trong nhà thờ Giáng Thế vẫn chưa có giải pháp.

Đêm qua, còn tiếng súng và những vụ nổ chiếu sáng bầu trời quanh nhà thờ này, và sáng thứ ba có 2 người Palestine cần chăm sóc sức khỏe được phép rời nhà thờ.

Trong khi đó, Ông Pan Zhanlin, đại sứ Trung Quốc tại Israel, đã tới bệnh viện thăm 2 công dân Trung Quốc bị thương trong vụ đánh bom tự sát của nữ quyết tử quân Palestine.

Cùng trong vụ này, 2 công dân Trung Quốc tử thương. Đại sứ Pan Zhanlin nói "Hai bên phải ngưng bạo động, vì bạo lực không giải quyết được vấn đề, 2500 năm trước, hiền triết Khổng Tử đã dạy rằng hòa bình là rất quý giá".

Bắc Kinh đã chuyển lời phân ưu tới các gia đình, và cảnh giác người Hoa lao động cảnh giác về tình hình an ninh. Israel mướn hàng ngàn người lao động từ Trung Quốc, Thái Lan, Philippines, gồm hàng ngàn người Hoa làm việc trong lãnh vực xây dựng. Thăm Ai Cập trong tuần này Thủ Tướng Chu Dung Cơ sẽ thảo luận về tình hình Trung Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.