Hôm nay,  

Mỹ: Saddam Vẫn Còn Sống Nhưng Không Chỉ Huy Du Kích

22/07/200300:00:00(Xem: 5093)
BANGHDAD - Ông Paul Bremer, quản trị viên Hoa Kỳ tại Iraq, tuyên bố với kênh truyền hình NBC rằng ông tin lãnh tụ Saddam còn sống, nhưng không chỉ huy các trận phục kich của quân nổi dậy - theo ông, công chúng Mỹ nên sẵn sàng chấp nhận 1 thời gian lưu lai Iraq lâu dài.
Ông Bremer nói "căn cứ vào quy mô của công việc tại đây, chúng ta ở lại đây 1 thời gian, tôi không biết được là bao nhiêu năm" - ông không nhận thấy dấu hiệu các trận tấn công của quân nổi dậy có sự chỉ huy từ 1 trung tâm, các hoạt động của loạn quân là có tính chuyên nghiệp cao, nhưng rất nhỏ, ở cấp bán tiểu đội, thường là 5, 6 tên.

Nhưng, bắt được cựu lãnh tụ là hữu ich. Ông Bremer tuyên bố "Bắt được ông Saddam sớm chừng nào tốt chừng ấy, vì tình trạng không rõ rằng về số phận nhà độc tài khiến cho cảm tình viên của ông ta còn cơ hội tìm kiếm hậu thuẫn" - ông nói "chúng ta sẽ bắt được ông Saddam".
Tính đến hôm nay, 2 quân nhân Mỹ tử thương trong 1 vụ phục kich ở miền bắc nâng tổng số thiệt hại nhân mạng của Hoa Kỳ lên tới 151, nhiều hơn 4 người so với chiến cuộc 1991.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.