Hôm nay,  

Mỹ Bắn Hạ 2 Con Của Saddam

23/07/200300:00:00(Xem: 4477)
Lại Thêm Một Trận Phục Kích: 1 Lính Mỹ Chết
MOSUL - Hai người con trai của lãnh tụ Saddam Hussein đã bị bắn hạ sáng Thứ 3 ở thành phố Mosul, 280 dặm phía bắc thủ đô Baghdad sau khi lực lượng Mỹ bao vây nhà 1 người anh em họ của ông Saddam, cũng là 1 vị tộc trưởng trong vùng.
Tiếng súng nổ vang sau khi các chiến binh thuộc sư đoàn 101 Dù Hoa Kỳ vây ngôi biệt thự có cột bằng đá - mặt tiền ngôi nhà cháy đen và lỗ chỗ vết đạn lớn nhỏ trong khi trực thăng quần thảo phía trên.
Không rõ bao nhiêu người địa phương lọt giữa 2 lằn đạn, nhưng có 5, 6 người được chuyển vào bệnh viện.
Ngoài 2 con trai Saddam, còn có 2 người Iraq khác tử thương. Hai người Iraq này có 1 là cận vệ, và người kia là một thiếu niên, có lẽ là con của Qusay.
Tại thủ đô Hoa Kỳ, Bộ Trưởng quốc phòng Donald Rumsfeld đã báo cáo với TT Bush vụ vây bắt ở Mosul tại cuộc họp tại phòng Bầu Dục của Bạch Ốc.
Nguyên khởi nhờ một điềm chỉ viên Iraq cho tin, lính Mỹ đã mở ra chiến dịch 6 tiếng đồng hồ để bao vây và xông vào căn biệt thự ở Mosul, theo lời tướng Ricardo Sanchez trong buổi họp báo ở Baghdad.
Được hỏi là Mỹ có sẽ trao tiền thưởng 15 triệu đô cho điềm chỉ viên kia không, Tướng Sanchez nói “Tôi đoán rằng điều đó sẽ xảy ra.”
THÊM VỤ PHỤC KÍCH: 1 LÍNH MỸ CHỀT

BAGHDAD - Tin quân sự Mỹ hôm thứ ba cho biết 1 trận phục kich trên 1 đoạn đường nguy hiểm phía bắc Baghdad, trong vùng "Tam Giác Sunni" gây thiệt mạng 1 quân nhân Hoa Kỳ và 1 bị thương.
Theo Bộ chỉ huy trung tâm ở Florida, quân nổi dậy tấn công bằng súng phóng lựu và vũ khí cá nhân trên đường giữa Balad và Ramadi. Không có chi tiết về trận phục kich - phần lớn những vụ gần đây sử dụng bom, mìn điều khiển từ xa.
Xa hơn về hướng bắc, theo tin phóng viên truyền hình của AP, giao tranh lớn bùng nổ khi lực lượng Mỹ vây nhà của người anh em họ lãnh tụ Saddam ở thành phố Mosul, 280 dặm phía bắc Baghdad.
Cư dân địa phương nói : lực lượng Mỹ tìm bắt các con trai ông Saddam - không có cách nào để kiểm chứng tin trên, giới quân sự MỸ cũng cho biết đang tìm hiểu. Nhà chức trach Mỹ đã treo gỉai thưởng 25 triệu MK để bắt lãnh tụ Saddam Hussein, và giải thưởng 15 triệu MK để bắt Udai, Qusai.
Mặt khac, nhà chức trach Mỹ đã thành lập ngân hàng thương mại để bảo đảm chi trả các hàng hóa và dịch vụ nhập cảng dùng trong chương trình tái thiết Iraq, gồm từ máy phát điện, ống cống thoát nước cho tới thiết bị dầu khí.
Ngân hàng thương mại Iraq tân lập có khả năng thanh toán tới 100 triệu MK, Thống Đốc sẽ là Bộ trưởng tài chánh do HĐ cai trị tuyển chọn.
Nguồn tài trợ ngân hàng này là Quỹ Phát Triển Iraq 1.2 tỉ MK do Hoa Kỳ thành lập trong khuôn khổ 1 kế hoạch đã được LHQ chấp thuận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.