Hôm nay,  

Luật Sư Hồ Sơ Khủng Bố Bị Gây Khó Dễ

17/06/200300:00:00(Xem: 4217)
NEW YORK - Các luật sư trong 1 vụ khủng bố tranh biện rằng họ phải được phỏng vấn 1 tình nghi al-Qaeda con của 1 tộc trưởng bị kết án trong âm mưu đánh sập 1 kiến trúc lịch sử của thành phố New York năm 1995.
Theo báo The New York Times, tổ luật sư biện hộ cho Ahmed Abdel Sattar muốn được phỏng vấn nghi can Ahmed Abdel Rahman, theo al-Qaeda ở Afghanistan năm 2000 và năm 2001, đang bị giam trong trại X-ray của căn cứ hải quân Guantanamo.

Năm ngoái, Sattar, luật sư Lynne Stewart và người thông ngôn A Rập bị truy tố về tội chuyển giúp các thông điệp của tộc trưởng Sheik Omar Abdel-Rahman. Người này cũng là khách hàng của Stewart, đang thọ án chung thân về âm mưu tấn công New York năm 1995 và âm mưu hạ sát TT Hosni Mubarak của Ai Cập.
Theo hồ sơ của liên bang, Sattar dàn xếp gửi tiền cho con trai của tộc trưởng Abdel-Rahman khi người sau này đang theo al-Qaeda. Các luật sư nói: nếu được phỏng vấn, người con tộc trưởng có thể xác nhận rằng tiền do Sattar chuyển chỉ được dùng vào mục đích cá nhân.
Theo tờ Times, văn phòng biện lý James Corney tuần qua đã gửi thư từ chối cung cấp thông tin về người con tộc trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.