Hôm nay,  

Chuẩn Bị Đưa Medicare Ra Khoáng Đại Tranh Luận

13/06/200300:00:00(Xem: 4399)
WASHINGTON D.C. - Uûy Ban tài chánh Thượng Viện hôm thứ năm có thể thông qua đề luật cấp phuc lợi về thuốc chữa bệnh cho các đối tượng Medicare, mở đầu cuộc tranh luận tại phiên họp khoáng đại Thượng Viện trong tuần tới.
Cùng luc, các lãnh tụ Cộng Hòa tại Hạ Viện cũng đang xúc tiến 1 dự luật riêng - theo các vị phụ tá phát biểu với điều kiện ẩn danh, dự luật này bao gồm 1 điều khoản tiết kiệm gần 18 tỉ cho quỹ Medicare bằng cách ngăn các bệnh viện tăng phí để bù đắp lạm phát. Nghị sĩ John Breaux (Dân Chủ, đơn vị Louisiana) tiên đoán đề luật về tài trợ thuốc chữa bệnh cho cac đối tượng Medicare sẽ thu được phiếu của đa số các nhà lập pháp Dân Chủ cũng như Cộng Hòa.

Cac nhà bảo trợ đề luật cho biết trong năm đầu, tài trợ tiền thuốc hàng tháng là 35 MK, nhưng cac vị cao niên phải trả 275 MK đầu tiên, bảo hiểm y tế sẽ trả phân nửa các hóa đơn từ 276 đến 3450 MK. Người cao niên lợi tức thấp sẽ được chính phủ tài trợ và hết dần khi tới mức 160% của mức nghèo theo tiêu chuẩn liên bang, là 14,764 MK với người độc thân hay 19,766 MK với đôi vợ chồng già.
Trong luc các nghị sĩ Dân Chủ nghĩ rằng đề luật về tiền thuốc không đủ xa, các nhà lập pháp Cộng Hòa thuộc phe bảo thủ chưa bằng lòng vì thấy sẽ không có thay đổi nhiều về tổng thể của hệ thống Medicare.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.