Hôm nay,  

Lần Đầu Trong 8 Tháng, Việc Làm Tăng

04/10/200300:00:00(Xem: 4477)
WASHINGTON D.C. - Lần đầu tiên trong 8 tháng, các nhà sản xuất lấy thêm nhân công - phúc trình hôm thứ sáu của Bộ lao động cho biết sổ lương ngoài lãnh vực nông nghiệp trong Tháng 9 tăng thêm 57,000 người so với Tháng 1, trái ngược tiên đoán của các kinh tế gia Wall Street là giảm 30,000 việc làm.
Tỉ lệ thất nghiệp 6.1% không thay đổi nhưng giới phân tich nhận là yếu tố phấn khởi sau 7 tháng liền số việc làm bị gỉam.
Giá trị đồng MK tăng do biến chuyển tăng việc làm ám chỉ nền kinh tế Hoa Kỳ có sức phát triển vượt quá các vùng khac - giá chứng khoán cũng lên trong những giờ đầu tại Wall Street sáng Thứ 6.
Hẳn nhiên sự cải thiện của thị trường lao động được cac viên chức trong chính phủ Bush hoan nghênh trong luc nóng lòng tìm kiếm những chỉ dấu của hồi phục kinh tế trước cuộc bàu cử TT năm 2004.

Kinh tế gia Hugh Johnson của công ty tài chính First Albany, nhận xét "con số không mạnh, nhưng ít nhất cũng là tăng và còn quá sớm để kết luận rằng đây là khởi đầu của sự tăng mạnh nhu cầu nhân dụng".
Hàng triệu việc làm bị xóa trên các sổ lương trong hơn 2 năm qua, nhưng đã có vài tín hiệu hứa hẹn trong bản phuc rình của Bộ lao động : số giờ làm việc trung bình hàng tuần 33.7 giờ là không thay đổi, nhưng tăng ở các xưởng sản xuất, lên tới 40.4 giờ so với 40.2 giờ trong tháng trước.
Trong 1 dấu hiệu khac cho thấy hoạt động sản xuất bận rộn hơn là 4.2 giờ phụ trội hàng tuần, so với 4 giờ trong tháng trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.