Hôm nay,  

Biểu Tình Kêu Gọi Toàn Cầu, Buộc Mỹ Rút Quân Khỏi Iraq

30/09/200300:00:00(Xem: 4449)
LOS ANGELES - Ngày chủ nhật có biểu tình từ San Francisco đến Los Angeles, Boston cũng như tại các thủ đô Pháp, Anh, Hi Lạp và 1 số thành phố lớn khac, để phản đối TT Bush và đòi quân Mỹ ở Iraq triệt thoái.
Khoảng 3000 người tuần hành trên đại lộ Sunset (Los Angeles) hô "Hỡi ông Bush, hỡi chú Sam, Iraq sẽ là VN" - không có vụ bắt người hay bị thương nào được ghi nhận.
Cư dân 58 tuổi Pilar Happori của Garden Grove phát biểu "Hoa Kỳ là 1 quốc gia dân chủ, tự do, chính phủ Bush là kỳ thị, là nguy hiểm, không chỉ vì tiêu diệt nước Mỹ mà cả thế giới".
Ông Dennis Kucinich, ứng cử viên tranh chức Thống Đốc, tuyên bố "Chúng ta cần đưa LHQ vào Iraq và rút quân ra - có thể có cách để tránh sa lầy tại Iraq".

Ông Del Solar, có con trai 20 tuổi chết trận trong Tháng 3, dẫn đầu cuộc biểu tình hô khẩu hiệu "Hãy đưa con em chúng tôi về".
Bà Code Pink, 1 nhà hoạt động hòa bình, giương tấm ngân phiếu màu hồng có ý nghĩa tượng trưng cho nghỉ việc, với dòng chữ "Rumsfeld, ông bị sa thải không danh dự".
Tại thành phố Boston, khoảng 150 người biểu tình đi theo 1 xe pick-up tuần hành từ công viên Copley đến khach sạn Park Plaza - không ai bị bắt.
Người Palestine dự biểu tình ở Los Angles và Boston mang theo thùng giấy hình quan tài để tỏ tình ủng hộ phong trào Palestine tự do.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.