Hôm nay,  

Mỹ Xài Dầu Nhập Cảng 65% Kêu Gọi Tìm Năng Lượng Mới

09/04/200600:00:00(Xem: 5515)
Tổng Thống Bush nói tại Tổ chức Nghiệp Đoàn Quốc gia rằng 'nước Mỹ nghiện dầu.' Ông nói đúng. Nước Mỹ nhập cảng 65% dầu để tiêu thụ và chi 400,000 đô trong một phút cho dầu nhập cảng từ ngoại quốc. Tuần rồi Hành Pháp đã đưa ra tiêu chuẩn kinh tế về dầu mới cho xe vận tải nhẹ và SUVs, nhưng theo Thượng Nghị Sĩ Barack Obama thì 'đó không phải là nỗ lực cần thiết.' Hành Pháp có nhiều sự chọn lựa cho mục tiêu chứng minh rằng việc nước Mỹ nghiện dầu là nghiêm trọng.

Những tiểu chuẩn kinh tế về dầu mới không phải là bước khởi đầu mạnh mẽ để tiến đến sự độc lập về dầu. Các hãng xe hơi đã sản xuất các loại xe du lịch và xe vận tải nhắm vào mục đích tiết kiệm nhiên liệu nhiều hơn so với những năm cuối thập niên 1980. Chính phủ Bush tuần rồi đã tăng tiêu chuẩn cho xe vận tải nhẹ và loại xe minivan từ 21.6 lên 24.1 dặm mỗi gallon. Trong tình hình cải thiện, sự thay đổi nhỏ này sẽ 'tiết kiệm được ít hơn hai tuần lễ gasoline mỗi năm' trong hai thập niên tới. Cũng vậy, một một điều khoản được 'thông báo nhỏ' sẽ làm cho nó trở thành khó khăn hơn cho quốc gia khi thiết lập các tiêu chuẩn riêng về số dặm đường mà xe hơi đi được trên mỗi gallon nhiên liệu.

Henry Ford dự báo rằng nhiên liệu của tương lai sẽ được chế tạo từ trái cây cũng như loại cây sơn được sử dụng cho các con đường, hoặc từ trái táo, từ cỏ, từ mạt cưa.' Những thập niên tới, chính phủ không cần phải làm gì hết để quảng bá xăng sinh học. Mục tiêu ngân sách mới nhất của TT Bush có nhiều chi phí cho phần nghiên cứu và phát minh của các công ty dầu nhiều hơn chi phí được sử dụng để đầu tư vào hoạt động kỹ thuật xăng sinh học, và trong đó số tiền sử dụng cho nhiên liệu mới sản xuất sẽ giảm đi 22% so với số tiền chi cho nhiên liệu hồi năm ngoái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.