Hôm nay,  

Duyên Phòng Ý Lo Vớt Xác Các Thuyền Nhân Ngoài Biển

21/10/200300:00:00(Xem: 4244)
PALERMO - Lực lượng duyên phòng Italy tìm thấy xác của 13 di dân Phi Châu trên 1 thuyền nhỏ ngoài khơi miền nam Italy - những người sống sót cho biết ít nhất 50 người tử thi đã được ném xuống biển. 15 di dân sống sót sau 20 ngày vượt biên dường như xuất phát từ nước Somalia - theo lời họ, ít nhất 80 người bắt đầu cuộc vượt biển ở Libya.
Bộ Trưởng nội vụ Giuseppe Pisanu gọi đây là 1 thảm kich nhân đạo đè nặng trên lương tâm của châu Aâu và ông kêu gọi các chính phủ châu Phi hành động tich cực hơn để ngăn chận các cuộc vượt biển nguy hiểm.
Lực lượng biên phòng gặp chiếc thuyền vượt biên tơi tả hồi tối chủ nhật ở hải phận quốc tế phía nam đảo Lampedusa, nhưng người sống sót kiệt sức không còn đứng lên được.

Thông thường, đường biển từ Libya tới Lampedusa chỉ mất 2 ngày, chưa rõ tại sao họ lênh đênh trên biển đến 20 ngày. Sau khi thuyền vượt biên được lôi vào bến cảng sau bình minh, đơn vị cứu nạn phát giác 1 phụ nữ tưởng đã chết vẫn còn sống.
Đây là vụ thứ nh trong 3 ngày qua : hôm Thứ Sáu, 7 di dân châu Phi (gồm 3 trẻ em) chết trước khi tới đảo, 25 người khác sống sót. Trong 6 tháng đầu năm, 8881 di dân trái phép tời được Italy, giảm 40% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, những tàu thuyền yếu ớt vẫn thường xuyên ra đi từ Tunisia và Libya, nhắm thẳng đảo Lampedusa, gần nhất thay vì đến Sicily hay đất liền Italy.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.