Hôm nay,  

Mỹ Đánh Vào Mật Khu Iraq: Xóa Sổ 3 Trại Huấn Luyện

18/11/200300:00:00(Xem: 4577)
Mở 38 Cuộc Hành Quân, Phá Hủy 13 Nhà An Toàn, 14 Ổ Súng Cối...
TIKRIT - Trong 1 cuộc phô diễn sức mạnh, trước bình minh hôm thứ hai lực lượng Mỹ có chiến xa và súng cối yểm trợ đã tiến đánh các vị trí loạn quân ở tỉnh Tikrit, quê nhà của lãnh tụ Saddam Hussein.
Hỏa tiễn mang đầu đạn nặng 500 pound do vệ tinh hướng dẫn nhắm đánh 1 căn cứ du kich 10 dặm phía nam Tikrit - đây là lần thứ nhì trong thời gian gần đây lực lượng Mỹ dùng loại vũ khí này với ý định làm quân nổi dậy sợ hãi.
Theo người phát ngôn của sư đoàn 4 BB, tính từ đêm chủ nhật đến sáng sớm Thứ 2, lực lượng Mỹ mở 38 hoạt động, phá hủy 15 nhà an toàn của du kich, 3 trại huấn luyện và 14 điểm đặt súng cối - trung tá William McDonald loan báo 6 dư đảng của chế độ Saddam bị giết, 21 tình nghi bị bắt.

Tin quân sự Hoa Kỳ cũng loan báo bắt giữ người tổ chức các hoạt động của của dân quân Fedayeen ở thị trấn Ramadi, phía tây Baghdad.
Ở Samara, 3 du kich phục kich lính Mỹ bị hạ trong đêm chủ nhật. Ở Muqdaldiyah, 2 du kich bắn tuần tiễu Mỹ bị phản kich, chết cả 2.
Tại thủ đô Baghdad, chiến dịch "vây/tìm" của lực lượng Mỹ tại khu dân cư trung lưu thuộc quận Azamiyah bắt 21 người tình nghi với 31 khẩu súng trường Kalashnikov và AK-47, 12 shotgun và 10 súng ngắn.
Cư dân khu phố ven sông Tigris nổi giận về loại hành quân khám xét này - theo lời họ, bị bắt có cả những người có súng bắn chim không đủ sức đe dọa liên quân. Người khác cho biết có nhiều người có súng vì trộm cắp nhiều quá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.