Hôm nay,  

Các Phe Palestine Chưa Thỏa Hiệp Xong

09/12/200300:00:00(Xem: 4682)
CAIRO - Hôm thứ hai, các phe nhóm Palestine tái tục các nỗ lực dàn xếp 1 cuộc đình chiến chung sau khi hội nghị tại thủ đô Ai Cập tan vỡ - cac viên chức Palestine nhận rằng việc bác bỏ các đề nghị ngưng bắn hoàn toàn của Ai Cập làm Thủ Tướng Qureia yếu thế trước luc họp thượng đỉnh với Thủ Tướng Isreal.
Phó Thủ Tướng Ehud Olmert của Israel nhận định rằng sự tan vỡ hội nghị Cairo tuần qua cho thấy Thủ Tướng Qureia miễn cưỡng với việc kiểm soát các nhóm du kich theo đòi hỏi của lộ đồ hòa bình được Hoa Kỳ bảo trợ, và cũng chỉ ra viễn ảnh thất bại tương lai của chính phủ Qureia.
Cac viên chức Palestione và các nhà ngoại giao A Rập nghĩ rằng hội nghị Cairo thất bại còn nêu ra nguy cơ các tổ chức du kich thach thức Thẩm Quyền Palestine.

Ông Ahmed Ghneim, 1 viên chức cao cấp trong tổ chức Fatah hậu thuẫn lãnh tụ Arafat và Thủ Tướng Qureia, cho biết "đối thoại giữa các phe nhóm còn tiếp tục trong nước mặc dù hội nghị Cairo tan rã".
Ông Jibril Rajoub, 1 cố vấn của chủ tịch Arafat, nhạn xét "Dường như Hamas không hiểu những đổi thay trên trường quốc tế.Tổ chức Hamas cũng xác nhận các thương lượng còn tiếp diễn, nhưng không vội.
Cac điều kiện để ngưng bắn của Hamas là Israel rút quân hoàn toàn. Hamas và Jihad thề tiêu diệt Israel trong khi Fatah (cũng như đa số dân Palestine) sẵn sàng chấp nhận độc lập bên cạnh Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.