Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

09/02/200400:00:00(Xem: 4955)
HÃNG BẢO HIỂM CIGNA CẮT 3,000 NHÂN VIÊN
Công ty bảo hiểm y tế Cigna Corp. loan báo mức tăng lợi tức trong tam cá nguyệt thứ tư, nhưng cũng loan báo kế hoạch cắt giảm 3,000 việc làm, tức là gần 9% lực lượng nhân viên. Việc cắt giảm này sẽ đều khắp mọi cấp và mọi hoạt động.

THỢ MAY DỆT CAM BỐT LÊN SÀN DIỄN
Các công nhân ngành may dệt Cam Bốt đã lên sàn diễn tại Nam Vang hôm 8-2-2004, trong chương trình thời trang thực hiện bở nữ tài tử Anh Quốc Minnie Driver, người từng được đề cử Giải Oscar. Cô tài tử này cùng với hội từ thiện Oxfam hôm chủ nhật tung ra chiến dịch, nhằm áp lực các hãng may dệt quốc tế phải tăng lương cho công nhân các nước nghèo.

THÁM XA SPIRIT HOẠT ĐỘNG LẠI
SAN FRANCISCO - Thám xa Spirit đã khoan 1 lỗ ở tầng đá mặt sao Hỏa - cac khoa học gia NASA cho biết thám xa đã phục hồi hoàn toàn, khoan 1 lỗ sâu 2.65 milimét trên tảng đá đặt tên là Adirondack.


Kỹ sư Steve Gorevan của công ty Honeybee Robotics (bản doanh New York), trưởng ban thiết kế khoan, cho biết khi thấy hình ảnh lỗ khoan, thì ông không mơ gì hơn. Thám xa Spirit phục hồi mọi chức năng khoa học kể từ hôm Thứ 5.

HÃNG ĐIỆN TỬ NHẬT MSUSHITA LỜI TĂNG 8%
Công ty Nhật Matsushita Electric Industrial Co. loan báo lợi tức tăng 8% trong tam cá nguyệt từ tháng 10-12 nhờ thương vụ TV phẳng và máy thu hình kỹ thuật số. Tổng lợi tức là 24.2 tỉ yen (228 triệu đô la), tăng từ 22.4 tỉ so với năm trước đó.

CHẠY MARATHON CHỐNG UNG THƯ
Một người cha và con gái đi trên đường Prado Boulevard trong cuộc đua Terry Fox Marathon of Hope lần thứ 7 tại Havana hôm 8-2-2004. Cuộc đua hàng năm này nhằm quyên góp cho nghiên cứu về ung thư và để vinh danh người Gia Nã Đại Terry Fox, người chẩn bệnh có ung thư năm 17 tuổi vào năm 1977. Với chân phải một phần bị cắt, Fox bắt đầu chạy marathon trường lực mỗi ngày xuyên Canada, hoàn tất 5,373 kilômét, cho tới khi bị buộc ngừng lại vì ung thư lan tới phổi. Fox chết năm 22 tuổi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.