Hôm nay,  

Tq Chống Tham Nhũng, Cho Tố Cấp Trên, Cả Chính Trị Bộ

19/02/200400:00:00(Xem: 4596)
BẮC KINH - Đảng CS Trung Quốc hôm thứ tư công bố những quy định mới nhằm bài trừ tham nhũng, không loại trừ các viên chức cao cấp.
Giới lãnh đạo Trung Quốc đã dùng tới cả án tử hình nhưng tới nay vẫn chưa thể ngăn chận sự phát triển của tệ nạn xã hội này.
Nhật báo Nhân Dân của đảng CS có 66 triệu đảng viên hôm thứ tư phổ biến các quy định mới trong công tác giám sát nội bộ - theo giới phân tich, cac biện pháp mới phản ảnh sự sốt sắng của đảng cầm quyền về tư thế hợp pháp của mình trong năm đầu sau khi lãnh tụ Hồ cẩm Đào kế nhiệm chức vụ từ lãnh tụ Giang.

Nhưng người ta vẫn hoài nghi về cách đảng CS Trung Quốc có thể diệt trừ tệ nạn nhận hối lộ và bè phái, đồng thời với sự xung đột với các quyền lợi doanh nghiệp khi quyền lực của doanh nghiệp không bị thách thức.
Theo quy định mới về giám sát nội bộ, cấp dưới có thể tố cáo các thượng cấp, không trừ 9 người trong Bộ chính trị. Ông Li Junwei, giáo sư trường đảng trung ương, nói với phái viên Reuters rằng "Nội quy trước không nói tới việc xử trị cac viên chức lãnh đạo cấp tỉnh và cao hơn".
Ông Li công nhận rằng quyền hành vô giới hạn đưa tới tham nhũng. Các quy định mới bắt đầu có hiệu lực kể từ Thứ Ba 17-2.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.