Hôm nay,  

Tòa Xử Moussaoui Bế Tắc: Phạm Luật Về Nhân Chứng

15/03/200600:00:00(Xem: 5677)
ALEXANDRIA - Với sự giận dữ lộ rõ, bà chánh án Leonie Brinkema đã đòi luật sư Carla J. Martin của cơ quan an toàn vận tải liên bang (TSA) ra tòa điều trần để thẩm định tai hại gây ra bởi các bình luận của bà Martin về 7 nhân chứng.

Chánh án Brinkema nói rằng hành vi sai lầm của các công tố viên liên bang làm cho vụ án Moussaoui khó tiến triển. 7 nhân chứng, gồm 3 người do phía công tố đưa ra, cũng sẽ được tra hỏi lại. Luật sư của nghi can liền vận động để phía chính phủ bị cấm theo đuổi án tử hình cho nghi can khủng bố Moussaoui.

Hôm Thứ Hai, khi bắt đầu tuần lễ thứ nhì của tiến trình nghị án, chánh án Brinkema xác nhận rằng trong tất cả những năm làm việc tòa án, bà chưa thấy sự vi phạm các quy định về nhân chứng như thế này.

Phía bị cáo, luật sư McMahon tuyên bố "Cuộc xét xử này không công bằng" và đòi loại bỏ các nhân chứng của cơ quan Hàng Không Dân Sự (FAA) mà phía công tố đưa ra. Cho tới gần đây, nữ luật sư Martin đại diện các nhân chứng của FAA.

Bà Martin đã gửi e-mail cho các nhân chứng bản chép ngày đầu tại tòa án, cùng với phần phân tích chỉ ra các sơ hở trong phát biểu mở đầu của công tố - bà mô tả các sơ hở của phía công tố là đủ để luật sư biện hộ cho bị cáo lái xe vận tải chạy qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.