Hôm nay,  

Gore Hứa Cả Nước: Tăng Tỉ Lệ Người Có Nhà 70%

07/09/200000:00:00(Xem: 4628)
WASHINGTON D.C. - Ứng cử viên TT George W. Bush đề nghị ứng cử viên Al Gore dự hội luận tại Washington trong tuần tới, nhưng ông Gore đã báo trước rằng ghế dành cho ông sẽ bỏ trống.

Ngược lại, ông Bush bác bỏ 3 buổi tranh luận chính thức do Ủy Ban Tranh Luận lưỡng đảng dự định tổ chức, sẽ phát hình đi khắp liên bang trên những kênh truyền hình lớn. Ông Gore nói “3 cuộc tranh luận chính thức do Ủy Ban Lưỡng Đảng tổ chức, mỗi phiên 90 phút, toàn dân xem được, là điều kiện tối thiểu để tôn trọng nền dân chủ Mỹ quốc, theo thể thức đã có từ năm 1988”.

Tiếp xúc cử tri tại trường đại học Cleveland (Ohio), ông Gore sáng Thứ Tư đã phác họa kế sách kinh tế sẽ thực hành sau ngày đắc cử. Ông nói “2 tháng nữa, tính từ hôm nay, nhân dân nước này không chỉ chọn 1 Tổng Thống mới mà là một tương lai mới”.

Trước khi lên tiếng trên diễn đàn, tập sách nhỏ dày 200 trang, tựa đề “Sự Thịnh Vượng của các Gia Đình Hoa Kỳ” đã được phân phát cho cử tọa. Ông nói “Chính phủ phải biết làm việc mà gia đình nào cũng biết, là dự phòng tiền cho những ngày mưa gió, và phải biết chắc là không thể xài số tiền không có”.

Ông phê bình kế hoạch kinh tế của ông Bush là vô trách nhiệm, dự trù những tiêu xài lớn hơn tiền thặng dư. Dự án giảm thuế của ông Gore là 500 tỉ, so với ông 1 tỉ 300 triệu, trong cùng thời gian 10 năm. Phó TT Al Gore lập kế hoạch kinh tế 10 điểm, kèm theo kỳ hạn thực hiện, gồm chương trình tăng tỉ lệ người có nhà lên 70% trong 4 năm, tỉ lệ thanh niên theo học bậc cao đẳng lên 75% và tốt nghiệp 50% vào năm 2010, giảm tỉ lệ đói nghèo xuống 10% và giảm 50% chênh lệch lợi tức nam nữ vào năm 2010.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.