Hôm nay,  

Quốc Hội Cali Chấp Thuận Luật Bảo Vệ Đồng Tính

12/09/199900:00:00(Xem: 5328)
SACRAMENTO (AP) — Quốc Hội California đã thông qua một số dự luật lớn về quyền đồng tính luyến ái vào các giờ cuối cùng của khóa họp 1999 hôm Thứ Sáu, gồm cả một dự luật ngăn cấm kỳ thị các giáo sư và học trò đồng tính.
Nữ dân biểu Sheila Kuehl, người đồng tính nữ công khai, nói, luật này cần để ngăn chận bạo lực nhằm váo càc thiếu niên đồng tính và các thiếu niên bị kỳ thị vì người khác đoán là các em này đồng tính.
“Có hàng ngàn học trò trong tiểu bang Cali đau khổ mỗi ngày vì bị quấy nhiễu trong trường... bởi vì họ khác người, hay là người ta cứ nghĩ là họ đồng tính,” theo lời Kuehl.

Một dự luật khác thông qua hôm Thứ sáu sẽ tạo ra một hệ thống đăng ký những cặp đồng tính sống chung và để các viên chức nhà nước tìm bảo hiểm y tế cho người đồng tính sống chung với họ.
Một dự luật thứ ba sẽ chuyển luật tiểu bang chống kỳ thị đồng tính vào trong việc tuyển nhân viên và trợ giúp gia cư vào trong luật quyền dân sự của tiểu bang.
Thống Đốc Gray Davis của Cali dự định ký luật đăng ký người đồng tính sống chung, nhưng chưa có ý định gì về các luật khác, theo phát ngôn nhân Hilary McLean.
Bản nghiên cứu Trung Tâm Phòng Chống Bệnh về 8,000 học trò trung học cho thấy có tới 1 phần 13 em là mục tiêu bạo động bởi vì học trò khác cứ nghĩ là các em này đồng tính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.