Hôm nay,  

Hoa Lục Thừa Cơ Oàn Aøo, Lặng Lẽ Thêm Bom Nguyên Tử

13/04/200300:00:00(Xem: 4295)
WASHINGTON -- Tin Bộ QP Mỹ, từ năm 2000 trở đi mỗi năm Trung Cộng (TC) trang bị thêm 50 hoả tiễn tầm ngắn nhắm vào Đài Loan. Ước lượng mới nhứt TC có khoảng 350 hoả tiễn , đại đa số đặt dài theo eo biển Đài Loan. Ngoài ra TC còn thử nghiệm hoả tiễn tầm trung có thể gắn nhiều đầu đạn nguyên tử hoặc chất nổ cổ điển. Đó là hoả tiễn Đông Phương 21, DF21.
Đài loan xem việc làm đó của TC là hành động đe dọa cho nền an ninh Đài Loan. Kết quả là Đài loan với sự trợ giúp của Mỹ đã thành lập cả một hệ thống hoả tiễn chống hoả tiễn để "chống lại một cách hữu hiệu hoả tiễn của TC."

Chương trình này dư trù phải hoàn tất trước năm 2013, chia ra 3 giai đoạn. Bắt đầu là Đài loan trang bị hoả tiễn Patriot, ra đa tầm xa và nhiều trang bị tinh vi đặt trên phi cơ và biển cả để phát giác hoả tiễn của TC.
Dây chuyên "hành động và phản ứng" của TC và Đài loan càng bị thúc đẩy mạnh hơn với quyết định đơn phương của Bắc Hàn tái sản xuất vũ khí nguyên tử và với chương trình hiện đại hoá của Quân đội TC. Hiệp ước cấm phổ biến vũ khí và hoả tiễn nguyên tử coi như mất giá trị. Trong khi đó thế giới đang tập chú vào Chiến tranh Iraq, tỏ ra lơ là dối với tình hình ở Đông Á.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.