Hôm nay,  

Sẽ Đưa Vào Iraq 2 Lữ Đoàn Truyền Giáo Tin Lành

05/04/200300:00:00(Xem: 4496)
KUWAIT -- Hai tổ chức Ky Tô truyền giảng mà các lãnh tụ trước giờ vẫn mạnh mẽ lên án đức tin Hồi Giáo đã mau chóng vào các nhóm cứu trợ đang chờ đợi ở biên giới Iraq để giúp nhân đạo -- và cả rao giảng Kinh Thánh -- cho một đất nước mà đại đa số dân là Hồi Giáo.
Hoàn cảnh này hôm thứ sáu làm chính phủ Bush lúng túng, nguyên không muốn xích mích với 2 hội thánh Tin Lành mạnh mẽ nhưng lại không muốn cuộc chiến ở Iraq mang màu sắc thập tự chinh để đổi đạo cho một dân tộc Hồi Giáo.
Hai hội thánh này là Southern Baptist Convention (SBC) và Samaritan’s Purse (SP), trước giờ hỗ trợ Bush mạnh mẽ.
SBC là hội thánh Phản Thệ Giáo (Protestant) lớn nhất Hoa Kỳ, nói là từ khi cuộc chiến bùng nổ, có khoảng 800 nhà truyền đạo đã tình nguyện qua Hội Đồng Truyền Đạo Quốc Tế (International Misison Board) của họ để viện trợ vật chất và cả tâm linh cho dân Iraq.
Một lãnh tụ quá khứ của SBC từng đụng chạm nhiều người Hồi Giáo năm ngoái khi ông gọi tiên tri Muhammad là kẻ “mê sex trẻ em” và là một “tên khủng bố.”

Còn SP là hội thánh điều hành bởi mục sư Franklin Graham, con trai của mục sư nổi tiếng Billy Graham và là người đã làm lễ cầu nguyện trong lễ Bush đăng quang chức Tổng Thống.
Nhân viên của 2 hội thánh này đang ở Jordan và Kuwait đang sẵn sàng các máy lọc nước và trang bị y tế để dùng tại Iraq.
MS Graham năm ngoái cũng gây sóng gió với 1 cuốn sách và các cuộc phỏng vấn, nói là Hồi Giáo tự thân là điều dữ và bạo lực.
Ibrahim Hooper, phát ngôn nhân Hội Đồng Quan Hệ Hồi Giáo Hoa Kỳ tại Washington, nói, “Tôi nghĩ là không thích hợp cho những người này được chính phủ Mỹ yểm trợ vào lúc toàn thể thế giới Hồi Giáo nghi ngờ đây là cuộc chiến chống Hồi Giáo.”
Ông Hooper lên án 2 hội thánh này chỉ muốn kiếm tân tòng chứ không bận tâm tái thiết Iraq.
Khoảng 97% dân Iraq là Hồi Giáo. Nhưng MS Graham nói trong buổi phỏng vấn rằng Ky Tô Giáo có trước Hồi Giáo ở Iraq, và hội thánh của ông được mời vào Iraq bởi các nhà thờ Ky Tô Giáo địa phương để trợ giúp Ky Tô Hữu, mặc dù hội cũng có ý giúp viện trợ cho dân Hồi Giáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.