Hôm nay,  

Vinh Danh 23 Cảnh Sát Và Phi Hành Đoàn Chuyến 93

10/09/200200:00:00(Xem: 4358)
NEW YORK - 23 cảnh sát viên hi sinh tính mạng trong nhiệm vụ tại World Trade Center đã được ghi tên trên tường đá tưởng niệm đặt tại công viên Battery của thành phố New York, khánh thành hôm thứ hai, trong âm thanh của bài hát "Amazing Grace" do đội kèn ống trỗi lên.
Ngoài các gia đình và bằng hữu của các tử sĩ, trong hàng khách dự lễ có mặt Thị Trưởng Michael Bloomberg, Thống Đốc George Pataki, và ủy viên cảnh sát Raymond Kelly.
Thị Trưởng Bloomberg nói "đây không chỉ là bảng đá ghi danh sách những cảnh sat viên hi sinh vì nhiệm vụ mà là để lưu lại những tấm gương anh hùng trong ngày đen tối nhất chưa từng thấy của thành phố New York - ký ức về họ sẽ sống mãi".

Tổn thất 21 người của sở cảnh sát New York cũng là lớn nhất trong 1 năm trong lịch sử của ngành cảnh sát New York.
Trong khi đó, một buổi lễ cũng thực hiện hôm thứ hai 9-9-2002 ở tòa nhà Quốc Hội Mỹ tại thủ đô Washington DC nhằm vinh danh 40 hành khách và phi hành đoàn của chuyến bay United Flight 93 rơi gần Shanksville, PA hồi 9/11.
Lá cờ khổng lồ mang số 93 giữa 50 ngôi sao tượng trưng các tiểu bang, và dòng chữ “Đất nước chúng ta sẽ vĩnh viễn vinh danh các anh hùng chuyến bay 93.”
Người ta nghi là bọn không tặc tính lái chiếc naỳ về đánh vào Bạch Ốc, nhưng bị hành khách và phi hành đoàn phản ứng nên rớt giữa đường.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.