Hôm nay,  

Lhq Xin Nước Giàu Tăng Viện: Đói Nghèo Nuôi Khủng Bố

22/03/200200:00:00(Xem: 3977)
MONTERREY - Lên tiếng với các nguyên thủ của 6 lục địa, các nhà lãnh đạo LHQ hôm thứ năm hô hào các nước giàu tăng viện trợ cho những nước nghèo nhất thế giới, và nhắc nhở rằng các nước nghèo có thể trở thành nơi phát sinh chủ nghĩa khủng bố.

Ông Han Seung Soo, người Hàn, chủ tịch Đại Hội Đồng, tuyên bố "sau biến cố 11-9, phát triển, hoà bình và an ninh không thể tách rời nhau".

Ông Vicente Fox, TT của nước chủ nhà Mexico, trong diễn văn khai mạc nói "Kết quả các nỗ lực đối phó với nghèo đói từ nhiều thập niên qua là kém cõi, chậm trễ, và đáng nản lòng".

Theo ông Tổng Thư Ký Kofi Annan, hơn bao giờ hết, các nước giàu phải nhờ cậy vào sự ổn định ở các nước nghèo, chúng ta không sống ở hai thế giới, không ai cảm thấy an nhiên được khi quanh mình còn nhiều người đau khổ và bị tước đoạt".

TT Bush sẽ tới Monterry chiều thứ năm. Hoa Kỳ và Tây Âu hứa hẹn nhiều tỉ MK viện trợ, nhưng LHQ ước lượng cần gấp 2 lần số tiền 100 tỉ hưá hẹn để đáp ứng các mục tiêu của hội nghị thượng đỉnh Tân Thiên Niên Kỉ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.