Hôm nay,  

Iraq Xách Động Khối Aû Rập: Toàn Cầu Nổi Dậy Đánh Mỹ

12/09/200200:00:00(Xem: 4462)
BAGHDAD - Một ngày sau khi Ngoại Trưởng Naji Sabri tuyên bố rằng Iraq muốn buôn bán với Mỹ, không là địch thủ đánh nhau với Mỹ, PTT Ramadan hôm thứ tư kêu gọi thế giới Ả Rập nổi dậy đối đầu với Mỹ.
Nói chuyện với nhà báo ở lân bang Jordan, ông Ramadan tuyên bố: xâm lăng Iraq cũng là xâm lăng tất cả các quốc gia Ả Rập, quyền của mọi người Ả Rập, dù ở đâu, là đánh lại bằng mọi phương tiện.

Hôm thứ ba, tại Hội Đồng Bảo An LHQ, thanh tra trưởng Hans Blix kêu gọi Iraq cho thanh tra vũ khí trở lại tiep tục nhiệm vụ, trong khi đại sứ Nga tại LHQ cho biết tất cả 15 thành viên Hội Đồng Bảo An đồng ý rằng cho phép thanh tra vũ khí mau chóng trở lại Iraq là giải pháp hay nhất, kể cả đối với dân Iraq và quyền lợi về an ninh của khu vực.
Mặt khác, thông tấn ANSA của Italy hôm thứ tư trich dẫn thư của Thủ Tướng Berlusconi gửi nhật báo Il Foglio, viết rằng: hành động quân sự có mục đích dự phòng là hợp pháp nếu Baghdad không chịu chuyển hướng.
Ngoài ra, vương quốc Saudi Arabia ngả về phe Liên Hiệp Châu Aâu với chủ trương rằng Hoa Kỳ nên thảo luận với tổ chức LHQ về việc đối phó với nguy cơ Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.