Hôm nay,  

Lhq Lại Thúc Hoa Lục Công Nhận Pháp Luân Công

28/02/200100:00:00(Xem: 4116)
BẮC KINH - Bà Mary Robinson, cao ủy nhân quyền LHQ, lại một lần nữa hô hào chính quyền Trung Quốc tôn trọng nhân quyền đối với các nhóm tôn giáo, và xem lại hệ thống tư pháp.

Bà nói “Trung Quốc cần xét lại các biện pháp trừng phạt đối với những tội tiểu hình, đặc biệt là chế độ lao động cải tạo, và quan tâm tới những tiêu chuẩn do Ủy Ban Chống Tra Tấn đề ra”.
Theo lời bà, nên bãi bỏ chế độ lao cải không phù hợp với những bảo đảm dân quyền ghi trong Công Ước về các quyền dân sự và chính trị và Công Ước chống tra tấn.

Về vấn đề Pháp Luân Công, cao ủy nhân quyền LHQ nhấn mạnh rằng chính quyền Bắc Kinh hãy nhớ nhân quyền của các môn đồ Pháp Luân Công phải được tôn trọng, bất luận chính quyền đối xử với họ như thế nào.

Bà Robinson cho biết rõ ràng nhân quyền của môn đồ Pháp Luân Công đã bị vi phạm, theo phuc trình của các báo cáo viên đặc biệt, và hi vọng cuộc thảo luận của bà với Bộ Tư Pháp sẽ đem lại một số kết quả.

Theo báo cáo thường niên của Bộ ngoại Giao Hoa Kỳ công bố ngày Thứ 2, trong số 2000 cơ sở tôn giáo bị cấm và bị tiêu diệt ở Trung Quốc, có đến hàng trăm thủ lãnh Pháp Luân Công bị bỏ tù, bị gửi đi các trại lao cải hoặc nhà thương điên. Cũng báo cáo trên ghi nhận rằng chương trình tản quyền của chính quyền CS và những cải cách kinh tế cũng làm giảm đáng kể sự kiểm soát sinh hoạt hàng ngày của dân chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.