Hôm nay,  

Pakistan Xin Ấn Kết Thúc Nhiều Thập Niên Thù Nghịch

09/03/200200:00:00(Xem: 3683)
ISLAMABAD - TT Pakistan kêu gọi các quốc gia Nam Á góp phần chấm dứt nhiều thập niên không tin cậy và đối địch với nhau giữa Ấn Độ và Pakistan.

Ông nói "Không thể cải thiện các mối quan hệ nếu còn bắn giết lẫn nhau - tôi không quy trach riêng ai, nhưng nếu còn hiềm khich ở mọi nơi, làm sao có hợp tác".

Hôm thứ năm, TT Musharraf đưa ra lời hô hào trên nhân khai mạc hội nghị về viễn thông và tin học cấp Bộ Trưởng của 7 nươc tại thủ đô Pakistan.

Ấn Độ có đại diện dự hội nghị là Bộ Trưởng Thông Tin Susma Swaraj. Ông Musharraf khẳng định : không thể có tiến triển trong nhóm các quốc gia khác nhau nếu không có hoà bình và hoà hợp. Theo lời ông, tổ chức hợp tác Nam Á (SAARC) có thể là 1 công cụ mạnh giúp sức giải quyết các xung đột giữa Pakistan và Ấn Độ.

Sau diễn văn, nhà lãnh đạo Pakistan đã trả lời một số câu hỏi của báo chí. Về vấn đề cấm vận hàng không, TT MUsharraf đề nghị 2 nước cùng bãi bỏ, ngay bây giờ. Bà Swaraj từ chối lời mời phát biểu của TT Musharraf, chỉ nói "là Bộ Trưởng Thông Tin, bà không có thẩm quyền phản ứng".

Các viên chức Ấn Độ hi vọng bà Swaraj sẽ hội đàm với vị tương nhiệm của Ấn Độ. TT Musharraf tỏ ý tiếc về những hành động trả đũa, nhưng hứa cấp hộ chiếu cho nhà báo Ấn Độ ngay khi ký giả Pakistan được đối xử tương tự.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.