Hôm nay,  

Nữ Lực Sĩ Mù Nghe Hướng Gió, Chạy Marathon New York

30/10/200200:00:00(Xem: 4430)
EUGENE, Ore. – Không phải chuyện hiệp sĩ mù nghe gió kiếm, mà là chuyện nữ lực sĩ mù sẽ nghe tiếng cổ võ 2 bên đường để định hướng chạy đua.
Marla Runyan, lực sĩ mù đầu tiên thi tài trong Thế Vận Hội, không có thể đọc được 1 bảng đô mắt tiêu chuẩn ở dưới chữ E khổng lồ.
Thậm chí khi đi bộ trên vỉa hè bà còn đụng vào các trụ tính tiền đậu xe là thường.
Chồng bà là Matt Lonergan luôn luôn phải la lớn kinh hoàng, mỗi khi bà bước lên hay xuống bậc thềm vỉa hè, đi quanh các ổ gà và qua các rễ cây, bởi vì ông biết bà không thể thấy được những gì dưới chân.
Và ông biết là hành động băng qua đường có thể là giây phút sinh tử của bà, đặc biệt khi đường rộng hơn 2 lằn đường.

Runyan, 33 tuổi, vào chủ nhật này sẽ tham dự cuộc thi chạy trường lực New York City Marathon, chạy 26.2 dặm đường xuyên 5 quận mà trong khi bà không thể nhìn xa hơn 15 feet trước mặt mà lại đòi thắng giải cuộc thi nổi tiếng nhất Hoa Kỳ này.
Bà cho biết sẽ nhìn chéo qua khóe mắt, trong khi chạy sẽ nghiêng đầu để nhìn thấy lằn xanh mờ mờ vẽ trên hè phố dọc suốt chiều dài marathon.
Bà đã tham dự các1 kỳ thi thử Thế Vận 1996 về môn heptathlon, sau khi phá vỡ kỷ lục Hoa Kỳ về môn heptathlon 800, Runyan tập trung luyện chạy trong năm 1999. Một năm sau, tại Thế Vận Sydney, bà về hạng 8 trong kỳ thi chạy 1,500 mét, mức cao nhất mà 1 phụ nữ Mỹ đạt được.
Bà 2 lần vô địch Hoa Kỳ môn chạy 5,000 mét, và cũng đứng hạng nhất Hoa Kỳ môn chạy 3,000 mét.
Bây giờ thì cả nước Mỹ đang nhìn xem bà chạy Marathon New York ra sao: Một lực sĩ mù sẽ chạy giữa hào quang của các dấu mốc lịch sử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.