Hôm nay,  

Thuyền Nhân Vẫn Đổ Xô Tìm Tới Úc

15/12/200000:00:00(Xem: 4584)
SYDNEY - Australia lại bị công kich về chính sách đối xử với người tị nạn. Tuần qua, 2 từ Indonesia, tình nghi chở 163 người tị nạn tị nạn Trung Đông, gặp bão giữa biển, không rõ là trong hải phận của Australia hay ở hải phận quốc tế, mà nhà chức trách Australia không tổ chức tiếp cứu, tìm người sống sót.

Australia thường là đích tới của những người dân tị nạn trả tiền bằng tiền dành dụm suốt đời cho các tổ chức buôn người, có thể còn phải trả bằng mạng sống.

Cuộc vượt biển của họ qua 240 cây số từ Indonesia bằng những tàu thuyền yếu ớt là vô cùng bất trắc. Dân nhập cư bị giữ tại các trại tạm giam hẻo lánh chờ thủ tục cứu xét, nhưng đa số bị tống xuất.

Tính từ đầu Tháng 7, khoảng 1000 người tị nạn tới Australia bằng đường biển, đa số xuất phát từ Trung Đông. Phát ngôn viên Tập Thể Người Tị Nạn Hành Động lên án chính quyền Austrlia là chỉ sốt sắng tiếp cứu các du thuyền ở hải phận quốc tế.

Theo tin South China Morning Post, khoảng 163 thuyền nhân nói trên có thể đã thiệt mạng vào buổi tối ngày hôm Thứ Ba sau khi các thuyền chở họ bị chìm khi đang trên đường từ Nam Dương tới Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.