Hôm nay,  

Xây Cây Cầu Trên Xứ Phật, Do Dân Việt Đóng Góp

22/02/200100:00:00(Xem: 3996)
NEW DELHI (VB) - Một chiếc cầu do người Việt quyên góp xây cất tại đất Phật đã hoàn tất, theo tin từ đạo hữu Trí Đạt.

Ngày 16 tháng 2/2001 là lễ lạc thành cây cầu Tình Thương được xây cất tại Lâm Tỳ Ni nơi đức Phật đản sanh. Cây cầu này đã giúp đỡ người dân quê tại những thôn xã trong vùng Lâm Tỳ Ni rất nhiều. Đã hàng trăm năm nay họ không có cây cầu nào để đi qua dòng sông này, họ đành phải lội sông, ngay cả trong mùa nước lũ đầy nguy hiểm từ dãy Hi Mã Lạp Sơn tràn xuống.

Bây giờ cây cầu đã được thành tựu do sự đóng góp của người Phật tử VN khắp nơi trên thế giới, của ít lòng nhiều, thể hiện tinh thần tự lợi và lợi tha.

Cũng theo tin này, khi khởi công xây, trong lễ động thổ, các đại diện dân chúng địa phương, cùng Sư (Miến Điện) U Thoundara đã cùng cầu nguyện trong ngày động thổ xây cầu. Lúc đó, Thầy Huyền Diệu (tức giáo sư Lâm Trung Quốc) người đã sáng lập hai ngôi chùa VN Phật Quốc Tự Lâm Tỳ Ni (ở Vương Quốc Nepal, nơi Phật đản sanh), và VN Phật Quốc Tự Bồ Đề Đạo Tràng (bên Ấn Đô, nơi Phật thành đạo) đã hoan hỉ đào những nhát cuốc đầu tiên trong ngày động đất để bắt đầu xây nền móng của cầu.

Các công nhân công trường đã phải chận nước hai bên dòng sông để xây cầu trong khi mùa khô hạn, và tới năm 2000 mới xây xong 90%.

Bây giờ thì chiếc cầu đã hoàn tất, và lễ lạc thành đã thực hiện hôm 16/2/2001, đạo hữu Trí Đạt gửi lời trong bản tin rằng: “Nguyện cầu tất cả chúng ta sẽ có thiện duyên đặt chân chiêm bái nơi đất Phật, và sẽ có dịp đi ngang qua cây cầu Tình Thương nàỵ”

(Trân trọng cảm ơn Thư Viện Hoa Sen www.thuvienhoasen.org đã cho phép VB sử dụng tin này.)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.