Hôm nay,  

300,000 Người Lái Xe Gắn Máy Vào Dc Tưởng Niệm

30/05/200000:00:00(Xem: 5922)
WASHINGTON (CNS) - Hàng trăm ngàn cựu chiến binh chiến trường VN lái xe gắn máy đã chạy vào thủ đô Washington DC trong cuối tuần Lễ Chiến Sĩ Trận Vong, thúc giục chính phủ Mỹ mang về 2,025 người/di hài Mỹ mà theo lời Hội Cựu Chiến Binh Chiến Trường VN vẫn còn mất tích tại Đông Nam Á, cộng với 8,000 người/di hài tại Triều Tiên.
“Còn quá nhiều người mất tích chưa kiểm kê được,” theo lời Tom Keenan, 36 tuổi, cư dân Richmond, Virginia khi ông đứng nghiêm trang tại Đài Tưởng Niệm Cuộc Chiến VN. Mặc dù quá trẻ nên chưa tham chiến VN, Keenan nói là ông lái chiếc Harley Davidson tới Washington để bày tỏ ủng hộ các MIA-POW (lính mất tích, tù binh), và hơn 58,000 lính Mỹ tại VN.
Cuộc họp mặt hàng năm “Rolling Thunder” bắt đầu từ 13 năm trước với khoảng 2,500 người lái xe gắn máy, và tới năm nay đã lên ước lượng 250,000 tới 300,000 người tham dự.

Đặt tên theo “Operation Rolling Thunder,” một trong những chiến dịch đánh bom lớn tại VN, mục tiêu của cuộc biểu tình bằng lái xe gắn máy có 3 mặt, theo lời một trong những người tổ chức.
“Chúng tôi về đây với 3 lý do: để đòi nhà nước mang về các tù binh Mỹ, để đòi một đạo luật nhằm không bao giờ cho phép chuyện này xảy ra lần nữa, và để chăm sóc các cựu chiến binh,” theo lời Artie Muller, chủ tịch Rolling Thunder Inc. với tờ Washington Times. “Chính phủ chẳng làm cái gì về chuyện này, chẳng bao giờ hợp tác đầy đủ cả.”
Rolling Thunder muốn chính phủ tăng nỗ lực để tìm và mang về Hoa Kỳ hàng ngàn quân nhân còn liệt kê là mất tích, hay tù binh từ VN, Triều Tiên và các cuộc chiến Hoa Kỳ khác, kể cả Thế Chiến 2.
Họ cũng đòi tăng các phúc lợi y tế cho các cựu chiến binh bị ảnh hưởng chất độc da cam, và trợ giúp chống bệnh viêm gan C, bệnh mà chính phủ ước lượng đã nhiễm tới 10% cựu chiến binh chiến trường VN.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.