Hôm nay,  

Quân Sự Lào-việt Họp Mật Bàn Kế Ngừa Hoa Lục

17/07/199900:00:00(Xem: 6132)
HANOI — Một tuần sau khi báo South China Morning Post loan tin rằng quân đội CSVN trên đà phá sản, và đang phải tính kế hoạch liên minh với quân Lào để đánh du kích chiến nếu Trung Quốc xâm lăng, một phái đoàn quân sự cao cấp Lào lại tới Hà Nội để “họp mật.”
Theo báo trong nước, vừa qua, Đouangchay Phichith, trung tướng, ủy viên trung ương đảng CS, tổng tham mưu trưởng Quân đội CS Lào, trưởng Đoàn đại biểu cao cấp quân đội Lào đã đến Việt Nam để họp mật với bộ Quốc phòng và bộ Tổng tham mưu quân đội CSVN.

Cũng theo bản tin đó, ngày 14 tháng 7/1999, đoàn quân sự của Lào đã gặp phó thủ tướng CSVN Nguyễn Tấn Dũng và Phạm Thế Duyệt, thường trực bộ chính trị CSVN. Dũng đã nói với tổng tham mưu trưởng quân đội CS Lào tin tưởng rằng “quân đội hai nước sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tình hình mới”.
Theo ghi nhận của một quan sát viên nước ngoài thì một trong những vấn đề mà quân đội CS Lào và Việt Nam quan tâm là kế hoạch phòng thủ biên giới Việt-Lào-Trung Hoa để ngăn chận các cuộc tấn công bất thần có thể xảy ra từ phía Hoa Lục một khi quan hệ giữa Bắc Kinh và Hà Nội xấu đi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.