Hôm nay,  

Hoa Lục Khoe Chế Bom Neutron

16/07/199900:00:00(Xem: 5652)
BEIJING (Tân Hoa Xã) — Trung Quốc đã thành thạo kỹ thuật chế bom trung hòa tử (neutron bomb), theo lời Zhao Qizheng, giám đốc Phòng Thông Tin Hội Đồng Quốc Gia trong buổi họp báo sáng Thứ Năm.
“Bom trung hòa tử có vẻ như kỳ bí đối với người thường. Thực sự nó là một loại bom khinh khí,” theo lời Zhang, thêm rằng “Bởi vì Trung Quốc đã nắm được kỹ thuật chế bom nguyên tử và bom khinh khí, nên rất là hợp lý và tự nhiên để hiểu hết kỹ thuật bom trung hòa tử trong nỗ lực riêng của mình trong thời gian ngắn.”
Bom nguyên tử còn gọi là A-bomb, viết tắt chữ “Atom bomb.” Bom khinh khí còn gọi là H-bomb, viết tắt chữ “Hydrogen bomb.” Bom trung hòa tử còn gọi là N-bomb, viết tắt chữ “Neutron bomb.” Cả ba đều là bom sát hại hàng loạt.

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc thử thành công quả bom nguyên tử đầu tiên ngày 16.10.1964. Vào ngày 28.12.1966, thành công với kỹ thuật H-bomb. Và vào ngày 17.6.1967, thử nghiệm thành công quả bom H đầu tiên. Và nghiên cứu liên tục từ đó, tới giữa các năm 1990- mới tạo được phản ứng nhiệt nguyên tử trung hòa tử.
Zhao chế giễu bản Tường Trình Cox của Hạ Viện Mỹ — trong đó tố cáo là Hoa Lục đã trộm dữ kiện chế tạo bom trung hòa tử từ đầu đạn W-70 của Mỹ — là sai lạc tức cười bởi vì theo Zhao “Các tài liệu giải mật của Mỹ cho thấy rằng các khoa học gia Trung Quốc và Mỹ gần như cùng lúc đưa ra các khái niệm tương tự trong công trình nghiên cứu riêng của họ.”
Zhao nói rằng trong năm 1964, khoa học gia Trung Quốc Wang Ganchang là người đầu tiên đưa ra khái niệm về “laser-based nuclear fusion” để sau đó dẫn tới kỹ thuật chế bom N.
Buổi họp báo này gây kinh hoàng thêm cho vùng biển Đông giữa lúc Trung Quốc cảnh cáo Đài Loan là đang “chơi với lửa.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.