Hôm nay,  

Apec Thúc Giục Các Nước Mau Tự Do Mậu Dịch

25/08/199900:00:00(Xem: 6246)
AUCKLAND (Kyodo).- Theo một bản báo cáo được phổ biến hôm thứ ba thì các nhà lãnh đạo kinh doanh trong khối Kinh tế Á Châu-Thái bình dương (APEC), muốn thấy có nhiều sự cam kết nghiêm chỉnh và cụ thể hơn nữa trong việc giảm thuế quan và mở cửa thị trường cho việc cạnh tranh, nhứt là từ các quốc gia đang phát triển.
Bản báo cáo của Hội đồng cố vấn khối APEC đệ trình lên lên các nhà lãnh đạo khối APEC nhấn mạnh một số khu vực trong đó các nền kinh tế cần thúc đẩy nhanh chóng các sự cải tổ. Ngoài vấn đề phải tự do hóa mậu dịch, bản báo cáo muốn các chính phủ biết đối phó với vấn đề đầu tư, các biện pháp về thuế quan và việc phát triển các thị trường tài chánh để cho việc kinh doanh ở địa phương có thể cạnh tranh được với thế giới.

Bản báo cáo cũng yêu cầu các nền kinh tế của APEC phải thực hiện các bước tiến cần thiết để hoàn thành các mục tiêu mở cửa và tự do thương mại và đầu tư vào năm 2010 đối với các quốc gia phát triển và năm 2020 đối với các quốc gia đang phát triển.
Hội đồng cố vấn khối APEC sẽ nhóm họp tại Auckland vào đầu tháng 9 trước khi các nhà lãnh đạo trong khối APEC nhóm hội nghị thường lệ hằng năm vào ngày 12 tháng 9.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.