Hôm nay,  

Nato Xin Đưa 50.000 Lính Duy Trì Hịa Bình Ơû Kosovo

25/05/199900:00:00(Xem: 6834)
BRUXELLES.- Các nhà lãnh đạo khối NATO đang hối thúc việc thành lập quân đội duy trì hòa bình trong vùng Ba nhĩ cán, nhắm vào việc giải quyết bằng đường lối ngoại giao vào giữa tháng 6 tới đây, trong khi các cuộc dội bom của khối NATO và Hoa kỳ bước vào tháng thứ ba và cũng không thấy có dấu hiệu gì ông Milosevic chịu rút quân khỏi Kosovo.

50.000 quân của khối NATO sẽ có thể được gởi tới vùng biên giới Kosovo khi vấn đề sẽ được chấp thuận trong tuần nầy. Khối NATO nhất định giữ vững lập trường của mình là tiếp tục các cuộc dội bom cho lực lượng của ông Milosevic phải rút ra khỏi Ksovo và cũng tin tưởng ở Nga để buộc ông Milosevic phải chấp nhận cho người Kosovo gốc Albanian bị đánh đuổi được trở về Kosovo dưới sự che chở của một lực lượng quốc tế duy trì hòa bình.
Đây là một cuộc chạy đua với thời gian, với thời thiết và cũng với dư luận cho thấy có những dấu hiệu mệt mỏi ở nhiều quốc gia đồng minh.
Cuộc hội nghị ngày 18 tháng 6 giữa Nga và các cường quốc Tây phương hiện ra như là một hạn chót không chính thức để tìm một giải pháp hòa bình cho cuộc tranh chấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.