Hôm nay,  

Texas Báo Động Đón Bão Đang Vào Tốc Độ 140 Dặm/giờ

23/08/199900:00:00(Xem: 5359)
BROWNSVILLE (AP).- Dân cư dọc bờ biển đang lo đối phó suốt đêm với trận bão BRET sẽ thổi vào vùng Texas chiều hay tối chúa nhựt với tốc độ 140 dặm giờ.
Cơ quan Quốc gia Thời tiết đã dưa ra lời báo động về trận bão trong một vùng rộng 220 dặm, kéo dài từ La Pesca ở Mexico tới cảng O’connor ở Texas, giữa Corpus Chrtisti và Houston.
Danncư và khách du lịch ở đảo South Padre đã dược lịnh phải di tản từ 8 giờ sánh chúa nhựt, mặc dầu phần lớn đã đi vào đất liền từ tối thứ bảy.

Hồi 5 giờ sáng chúa nhựt, giờ quốc tế, người ta được biết trận bảo còn cách Brownsville 110 dặm về phía Đông và đang di chuyển với tốc độ 10 dặm/giờ. Nhưng trung tâm Quốc gia theo dõi bão tố ở Miami cho biết rằng bão BRET có thể di chuyển về hướng Tây-Bắc trong vòng từ 6 tới 12 giờ tới.
Theo các chuyên viên tiên đoán thời tiết thì bão BRET có thể gây ra những trận mưa lớn tới 10 inches nước và những đợt sóng cao 10 bộ khi đập vào bờ.
Hôm thứ bảy BRET đã trở thành một trong hai trận bão trong Đại tây dương. Hồi 6 giờ sáng chúa nhựt, bão Cindy đã tiến về phía Tây với tốc độ 9 dặm một giờ và ở cách đảo Verde lối 550 dặm về phía Tây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.