Hôm nay,  

Sẽ Đuổi Hàng Loạt Viên Chức Để Gián Điệp Tq Trộm Bí Mật

01/06/199900:00:00(Xem: 6100)
HOA THỊNH ĐỐN (VB-htn).-Hôm chủ nhật lần đầu tiên ông Bill Richardson cho biết rằng nhiều viên chức Bộ Năng Lượng sẽ bị sa thải vì vụ gián điệp Trung Cộng ăn cắp tài liệu nguyên tử.
Xuất hiện trong chương trình Gặp Gỡ Báo Chí trên TV của Đài NBC, Bộ trưởng Năng Lượng Richardson thú nhận "có sự khiếm khuyết trong trao đổi", "có sự thiếu sót trong công việc" sẽ dẫn đến một là giáng cấp hoặc là sa thải những nhân viên dưới quyền ông, một khi ông nhận được báo cáo đầy đủ của cuộc điều tra.
Với đài Fox, ông Richardson tuyên bố dữ dội hơn: "Theo tôi một số người của Bộ Năng Lượng và trong các phòng thí nghiệm đã không làm phận sự của họ".

Mặt khác, chính Quốc Hội cũng bị phê bình. Viên chức Bộ Năng Lượng nói rằng "Quốc Hội đã phản ứng quá chậm chạp". Theo ông Edward Curran, nhân viên FBI kỳ cựu hiện chỉ huy bộ phận an ninh tại Bộ Năng Lượng nói rõ rằng vào năm 1997 FBI đã gửi cho Thượng nghị sĩ Richard Shelby, chủ tịch Ủy ban Tình Báo Thượng Viện nhiều đề nghị cải tổ thiết thực "và 26 điểm đề nghị để tăng sự hữu hiệu của việc bảo mật tại các Trung tâm Nghiên cứu", nhưng không hề được nghe nói gì về việc này. Nhưng chính ông Curran sau đó nhìn nhận Sở Năng Lượng có sửa đổi, tuy chậm.
Xuất hiện trên TV, Thượng nghị sĩ Shelby bác bỏ lời tố cáo. Ủy ban Tình báo Thượng viện lúc đó do Thượng nghị sĩ Arlen Specter làm chủ tịch, có trả lời ngay và cón cung cấp tiền bạc thêm cho Bộ Năng Lượng để cải tổ an ninh.
Dư luận chung thì cho rằng vụ Trung Cộng đánh cắp tài liệu nguyên tử của Mỹ rất là trầm trọng, tuy rằng tầm mức không lớn như là người ta nghĩ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.