Hôm nay,  

2 Ký Giả Đức Bị Bắn Chết, Tìm Ra Mồ Tập Thể 81 Xác

15/06/199900:00:00(Xem: 4901)
PRISTINA (TH) - Theo tin AP, sáng thứ hai 14-6 hơn 1,200 Thủy quân Lục chiến Mỹ đã tiến vào Kosovo. Trong khi đó các nhà ngoại giao vẫn vật lộn để tìm một thỏa hiệp cho việc quân Nga tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình.
NATO cho biết đến sáng thứ hai đã có hơn 14,300 quân đồng minh có mặt tại Kosovo. Cứ 1 tiếng đồng hồ quân NATO tăng thêm trung bình 200 người trong những giờ kế tiếp.
Tổng Thống Nam Tư Slobodan Milosevic, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng từ khi có việc ký kết hòa bình tuần trước, nói những gì tệ hại nhất đã qua rồi và bây giờ là lúc xây dựng lại. Ông ta nói trong dịp khởi sự sửa chữa cây cầu bắc qua sông Danube.
Phát ngôn nhân NATO Jamie Shea nói việc bố trí quân của NATO đã đi trước thời biểu một chút và có vẻ muốn hạ thấp tầm quan trọng về sự đối đầu của quân NATO với quân Nga ở Pristina, thủ phủ của Kosovo.
Hôm thứ hai, Trung tướng Anh Michael Jackson, tư lệnh quân đội NATO ở Kosovo đã hội đàm với Tư lệnh nhóm quân Nga ở Pristina.
Shea nói không có gì xung đột. Ông nói việc quân Nga chiếm phi trường Pristina không làm trở ngại đến việc bố trí quân NATO ở Kosovo. Quân NATO sẽ đóng đại bản doanh tiền phương ở Nam Pristina.

Shea xác nhận quân Đức đã bắn chết 2 người Serb hăm dọa họ. Trong khi đó có 2 ký giả Đức bị bắn sẻ chết trên đường theo quân Đức vào Kosovo. Một người thông ngôn gốc bản xứ cũng bị chết.
Ngoài ra quân Anh cũng bắn chết một cựu cảnh viên Serb ở Pristina khi người này dùng súng tấn công quân đội Anh.
Hôm thứ hai Tổng Thống Clinton đã nói chuyện lần thứ hai với Tổng Thống Yeltsin về vai trò của quân Nga ở Kosovo.
Quân đội Anh đã tìm thấy một nấm mồ tập thể có 81 xác người ở Kacanik, một thành phố ở vùng Nam Kosovo. Người ta cho rằng những người chết đều là nạn nhân cuộc tàn sát tẩy sạch chủng tộc. Mồ lấp vội vàng nên mùi hôi thối bay đến xa.
Đến ngày 20 tháng 6 quân Serb sẽ phải rút hết khỏi lãnh thổ Kosovo.
Theo tin Reuters, Hồng Thập Tự Quốc tế từ Geneva cho biết từ khi ngưng chiến, 11,000 dân gốc Serb ở Kosovo đã phải di tản về Nam Tư. Theo lãnh tụ Kháng chiến Serb Kosovo nói ở Belgrade hôm thứ hai, hiện có 30,000 thường dân Serb đang trên đường di tản khói Kosovo vì họ sợ dân gốc Albania trả thù khi quân NATO đến gìn giữ hòa bình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.