Hôm nay,  

Israel Sẽ Ám Sát Bí Mật Trên Nước Mỹ

17/01/200300:00:00(Xem: 4785)
WASHINGTON/TEL AVIV (UPI) -- Chính phủ Israel đang tiến hành một sách lược mới trong cuộc chiến chống khủng bố toàn cầu, trong đó sẽ có cả chiến thuật ám sát các đối tượng thù nghịch trên đất Mỹ và các nước bạn khác, theo lời các cựu sĩ quan tình báo Israel nói với UPI.
Thủ Tướng Ariel Sharon của Israel tới giờ vẫn cấm chiến thuật này, theo các nguồn giấu tên này.
Nhưng tiết lộ này được xác định lại bởi hơn một nửa tá cựu gián điệp và đương làm gián điệp đang làm việc về chính sách Hoa Kỳ.
Tuy nhiên, 1 viên chức Tòa Đại Sứ Israel ở Washington đã bác bỏ với UPI, “Hoàn toàn không đúng. Israel và Mỹ có quan hệ tình báo thân thiết, đặc biệt trong lĩnh vực chống khủng bố.”
Với sự bổ nhiệm Meir Dagan, tân giám đốc sở tình báo Mossad của Israel, Sharon đang chuẩn bị một khoản tăng ngân sách khổng lồ cho sở này như một phần “lập trường cứng rắn hơn để chống thánh chiến toàn cầu,” theo lời 1 viên chức Israel.

Một cựu viên chức Israel khác nói là dưới quyền Sharon, “căng thẳng ngoại giao đã ngăn cản việc ám sát ngăn ngừa trên đất các nước bạn cho tới giờ. Nhưng Sharon đang đảo ngược chính sac1h này, ngay cả nếu gây căng thẳng mới cho quan hệ song phương của Israel.”
Nguồn tin khác, cựu sĩ quan tình báo israel, cũng đồng ý, “D8iều Sharon muốn bây giờ là cứng rắn hơn để chống khủng bố toàn cầu, và nghĩa là có cả chiến dịch đó.”
Thế nghĩa là có ám sát trên đất của quiốc gia bạn"
Ông này đáp, “Đúng vậy.”
Một chuyên gia quốc hội Mỹ về ngành tình báo nói, “Tôi không biết chúng ta nên dựa vào căn bản nào để cản Israel.” Ông ám chỉ việc ám sát mới đây để giết Qaed Salim Sinan al Harethi, 1 lãnh tụ al-Qaeda, tại Yemen bởi một phi cơ không người lái của CIA.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.