Hôm nay,  

Mất Tích Với Hàng Trăm Triệu, Nhà Đầu Tư Ma Đã Bị Bắt Ơû Đức

06/09/199900:00:00(Xem: 5006)
NEW HAVEN (VB-nn).-FBI Hoa Kỳ phối hợp với Cảnh sát Đức hôm chủ nhật đã bắt được Martin Frankel tại khách sạng sang trọng Prenn ở Hamburg, Đức Quốc. “Các ông tóm được tôi rồi,” tay đầu tư không giấy phép tài ba nói với FBI.
Tháng 5.1998, chuyên gia tài chính 44 tuổi này - làm việc từ Tòa Lâu Đài riêng ở New Haven, tiểu bang Connecticut - biến mất với khoảng 10 triệu mỹ kim kim cương, tiền mặt, và khoảng 218 triệu mỹ kim mà các hãng bảo hiểm nói rằng bị ông ta cuỗm mất. Một số đơn kiện nộp tại Tòa Án lại nói rằng số tiền ông ta bịp một vài công ty lớn lên tới 915 triệu mỹ kim.
Ngoài ra, Viện St. Francis of Assisi do Frankel là sáng lập viên, trụ sở ở Virgin Island thuộc Anh quốc, theo nguồn tin của các điều tra viên, bị thiếu hụt 1.98 tỷ mỹ kim chưa biết đã bị chuyển đi đâu.
Một phụ nữ 35 tuổi bị bắt cùng Frankel là Cynthia Allison, có quốc tịch Mỹ. Người này còn có tên khác là Susan Kelley. Luật sư của Frankel không bình luận tin ông ta có thể chống việc dẫn độ về Mỹ. Nếu không, cũng phải vài tháng nữa Martin Frankel mới phải xuất hiện trước Tòa New Haven.

Ngày 5 tháng 5, lính cứu hỏa do báo động đã tới một Tòa lâu đài ở Greenwich, thì thấy hai lò sưởi đầy giấy tờ đã bị đốt. Một tủ giấy tờ khác còn đang cháy. Ngày 14 tháng 7, cơ quan an ninh ra lệnh truy nã chủ nhân tòa lâu đài, Martin Frankel. Lúc ấy các nhà đầu tư, các hãng bảo hiểm đã khai báo họ bị ông này lừa bằng cách lấy tiền đầu tư của họ bỏ vào các trương mục riêng. Có 6 hãng bảo hiểm ở Miền Nam, ba ở Mississippi và một ở các tiểu bang Arkansas, Tenessee và Oklahoma.
Vào năm 1991 thương gia John Hackney thành lập Thunor Trust nhưng từ khi công ty tài chính này gặp khó khăn, đã bị Frankel nắm quyền kiểm soát. Từ quyền kiểm soát này, Frankel mua lại các công ty khác đang gặp hồi lúng túng về việc sống còn. Các công ty trên tiếp tục đầu tư qua Liberty National Securities của Martin Frankel, không biết rằng tiền bạc đó bị Frankel chuyển đi nơi khác hết. Khi thấy tình hình căng, nhiều hãng đòi tiền lại, thì Frankel đốt giấy tờ, biến mất. Ông ta bỏ lại Tòa Lâu Đài trị giá 3 triệu mỹ kim đã trả đứt nợ.
Ông ta được so sánh với Hugh Hefner, chủ nhân hệ thống sách báo và khách sạn ăn chơi, nghĩa là sống giữa một bầy gái đẹp mà ông ta tuyển bằng cách đăng rao vặt kiếm người làm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.