Hôm nay,  

Tiệp: Vào Liên Âu Sẽ Chậm, Cùng 9 Nước Khác

14/11/200200:00:00(Xem: 4165)
PRAGUE - Cộng Hòa Tiệp hôm thứ năm xác nhận rằng việc gia nhập Liên Hiệp Aâu Châu của nước này có thể chậm lại hàng tháng cùng với 9 ứng viên khác, tiếp theo dấu hiệu từ Brussels về sự trì hoãn cuộc mở rộng Liên Hiệp Aâu Châu trong năm 2004.
THứ Trưởng ngoại giao kiêm trưởng đoàn thương thuyết Pavel Pelicka nói : "nên tránh gây trở ngại khi hoãn ngày thu nhận - ông trả lời phóng viên rằng "Tiệp sẽ tiếp tục tìm kiếm ngày gia nhập càng sớm càng hay - và tin rằng không có lý do nào để Liên Hiệp Aâu Châu đặt ra các cản trở".

Ông Verheugen, ủy viên phụ trach mở rộng, hôm thứ tư tuyên bố rằng Quốc Hội của 15 nước hội viên cần có thêm thời gian để nghiên cứu và chuẩn phê hiệp ước thu nhận. Tiệp là 1 trong 10 nước cựu CS và Địa Trung Hải muốn kết thúc đàm phán về gia nhập trong 1 tháng để được thu nhận ngay vào ngày tân niên dương lịch 1-1-2004.
Liên Hiệp Aâu Châu nhiều lần nhắc lại rằng việc thu nhận sẽ diễn ra kịp để các hội viên mới kịp dự bầu cử Quốc Hội Aâu Châu ngày 2-6, như vậy ngày thu nhận có thể là ngày 1-5 hay 1-6-2004.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.