Hôm nay,  

Cộng Hòa Có Cơ Nguy Bể Làm Đôi

20/05/199900:00:00(Xem: 7611)
CONCORD, N.H. (AP) - Những người Cộng Hòa bảo thủ có thể sẽ tách ra để lập một đảng thứ ba bởi vì họ tin rằng nhiều người Cộng Hòa đang bỏ rơi các lập trường bảo thủ của đảng, theo lời ứng viên Tổng Thống Cộng Hòa Bob Smith.
Smith, một thượng nghị sĩ bảo thủ từ New Hampshire, nói rằng ông không bênh vực cho việc làm bể đôi đảng Cộng Hòa. Nhưng các cuộc phỏng vấn của ông với báo Washington Times và các báo New Hampshire tuần này ghi lời ông rằng những người bảo thủ đang cứu xét một cách nghiêm túc về việc thành lập một đảng thứ ba tập trung vào quyền sở hữu súng, về củng cố quốc phòng, về khuyến khích kinh nguyện trong trường, về nhu cầu hạ thấp thuế và chống phá thai.

Smith nói, ông không loại trừ trường hợp đại diện cho đảng mới ra ứng cử Tổng Thống. Nhưng ông không nói là ông có sẽ tích cực hay không trong việc tìm cách tổ chức đảng khác, nếu một người bảo thủ không được đề cử đại diện Cộng Hòa tranh ghế Tổng Thống.
Phát ngôn nhân Ủy Ban Toàn Quốc Cộng Hòa Michael Collins nói là Smith có các quan tâm hữu lý, nhưng đảng hiện vẫn đoàn kết về các nguyên tắc chính.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.