Hôm nay,  

Mỹ Đóng Cửa 6 Sứ Quán Ơû Phi Vì Sợ Khủng Bố Đánh Bom

26/06/199900:00:00(Xem: 5670)
WASHINGTON (AP) - Hoa Kỳ đã tạm thời đóng cửa 6 tòa Đại sứ tại Phi Châu vì nhận được tin tức cho biết các tòa nhà đó đang bị “các kẻ khả nghi” rình rập.
Phát ngôn nhân bộ Ngoại giao James Rubin hôm thứ sáu 25-6 cho biết các tòa Đại sứ Mỹ ở Gambia, Togo, Liberia, Namibia và Senegal đã đóng cửa từ thứ năm và sẽ có một quyết định xem có mở lại ngày thứ hai tuần tới hay không.
Rubin nói đây chỉ là một biện pháp thận trọng, đề phòng. Ông nói: “Chúng tôi đã có những thông tin cho hiểu là những kẻ khả nghi đang dò xét các tòa nhà đó”.

Trong chương trình tin sáng sớm của ABC, Rubin nói “Hoa Kỳ đang làm áp lực với một số chính phủ để bắt giữ tên khủng bố đã bị tố cáo là Osana bin Laden”. bin Laden là kẻ bị tố cáo đã chủ mưu hai vụ đánh bom tại Kenya và Tanzania làm nhiều người chết.
Bin Laden đã bị FBI lên danh sách là một trong 10 người bị truy nã gắt. Người ta tin rằng hắn hiện đang ở Afghanistan.
Tuần trước các giới chức tình báo Mỹ nói bin Laden đã đi đến giai đoạn chót của kế hoạch tấn công các cơ sở Mỹ trên thế giới.
Bộ Ngoại giao nói các tòa Đại sứ Mỹ ở Phi Châu và các nơi khác trên thế giới đã nâng cao tư thế cảnh giác vì lý do an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.