Hôm nay,  

Mức Lời Ít, Cổ Phiếu Sụt 22% 2 Oâng Xếp Lớn Compaq Từ Chức

20/04/199900:00:00(Xem: 15372)
NEW YORK (Washington Post) — Compaq Computer Corp. đã làm kinh ngạc thế giới kỹ thuật cao cấp hôm Chủ Nhật khi hãng tuyên bố Chủ tịch điều hành Eckhard Pfeiffer và chủ tịch tài chính từ chức sau khi bản báo cáo về lợi tức của hãng không được như mong muốn.
Pfeiffer, 57 tuổi, từ chức hôm Chủ Nhật, một ngày sau khi ban giám đốc cho ông biết họ muốn lãnh đạo mới. Earl Mason, 51 tuổi, cũng từ chức và có hiệu quả lập tức, theo như ban giám đốc hãng cho biết. Viên chức Compaq từ chối không cho biết thêm chi tiết nào khác.
Ông Benjamin M. Rosen, chủ tịch và đồng sáng lập viên của Compaq, cho biết: “Khi một hãng can dự vào việc đổi thay của ngành kỹ nghệ trong thời đại Internet, chúng tôi phải có sự uyển chuyển cần thiết để di chuyển theo tốc độ của Internet, phải đi trước thị trường trong mọi lúc. Chúng tôi phải đồng thời mật thiết liên kết với thị trường và khách hàng của chúng tôi.”
Hãng Compaq gần đây đã đi một số bước nhầm. Hãng đã tuyên bố quá sớm về số doanh thu chỉ bằng một nửa con số các nhà phân tích dự đoán và điều này đã khiến cho giá trị của chứng khoán của Compaq bị sụt giảm mất 22%.

Compaq cũng đã chậm trễ trong việc kết hợp với hãng chế tạo máy điện toán cao cấp Digital Equipment Corp. mà Compaq đã mua với giá $9.6 tỷ trong năm qua.
Và trong cuộc đấu tranh trong lãnh vực máy điện toán với giá ngày càng rẻ và ít lời, Compaq cũng mất dần chân đứng đối với các đối thủ như Dell Computer Corp. và Gateway 2000 Inc. là những hãng đã bán máy trực tiếp đến khách hàng. Cố gắng của Compaq trong việc bán máy trực tiếp tới khách hàng đã tạo ra nhiều rạn nứt với hệ thống bán lẻ mà hãng đã có từ bấy lâu nay.
Một biến cố cũng đã từng làm rúng động toàn ngành kỹ nghệ cũng đã xảy ra vào năm 1991, khi Rosen và ban giám đốc truất phế đồng sáng lập viên Rod Canion. Pfeiffer thay thế chỗ của ông này và đã thành công trong việc tạo dựng hệ thống kinh doanh ở châu Âu trị giá hàng tỷ Mỹ kim.
Năm 1998, Compaq đã bán 12.8 triệu máy điện toán toàn thế giới và đã chiếm 14% thị trường, theo số liệu của Dataquest Inc.
Trong khi Compaq còn đang đi tìm một nhân vật khác thay thế chỗ của Pfeiffer, ban giám đốc đã thiết lập một hệ thống tam đầu chế bao gồm Rosen và hai thành viên trong ban là Frank Doyle và Robert Ted Enloe III.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.