Hôm nay,  

Anh Điều Tra 1 Bệnh Viện Cắt Bán Cơ Thể

05/12/199900:00:00(Xem: 7016)
Bán Cơ Phận Xác Trẻ Em Xấu Số Mà Không Hề Xin Phép Cha Mẹ Các Bé

LUÂN ĐÔN (VB-nn).-Một cuộc điều tra đặc biệt đã được lệnh mở ra ở Anh sau khi có tin đồn rằng các bác sĩ tại một bệnh viện ở vùng Mersey Side đã tự ý cắt các bộ phận từ thi thể của các bệnh nhân trẻ em trong cuộc khám nghhiệm tử thi, sau khi các em này chết.
Tin cho biết chuyện xảy ra tại bệnh viện nhi đồng Alder Hey. Các bộ phận này, theo các bác sĩ nói, được dùng để thí nghiệm, tuy nhiên họ công nhận họ không hề hỏi ý cha mẹ hay thân nhân các em bé.
Trưa thứ sáu, Bộ trưởng Y tế Alan Milburn phổ biến một bản tuyên bố nói rằng “một cuộc điều tra độc lập về bệnh viện Alder Hey đã được ban bố và kết quả sẽ được thông báo cùng công chúng. Hạn chót phải chấm dứt cuộc điều tra và công bố kết quả là ngày chót của Tháng 3.2000.”
Ông Milburn nói rằng chuyện này chắc chắn gây đau đớn cho gia đình các nạn nhân, và ông yêu cầu họ hãy phát biểu, hay viết ra, quan điểm của họ về cuộc điều tra.
Giám đốc nhà xác ở Liverpool là Andre Rebello cũng tuyên bố ông cho mở lại cuộc điều tra về cái chết khả nghi 9 năm trước của hài nhi Kayleigh Valentine. Em bé này chết ở bệnh viện Alder Hey. Ông tin rằng bệnh viện Alder Hey đã hành xử bất hợp pháp.


Một bác sĩ làm việc tại bệnh viện Alder Hey, đồng thời cũng dạy về bệnh tim tại Đại học Liverpool, là người đang bị dư luận chú ý, vì có tin nói mấy trái tim ông ta giữ lại tại phòng thí nghiệm Đại học Liverpool là do chính ông ta cắt ra từ ngực mấy em bé.
Ian Cohen, đại diện cho 70 cha mẹ có con chết tại bệnh viện Alder Hey nói rằng ông có chứng cớ tất cả các em chết ở đây từ 1988 tới 1995 đều bị móc hết ruột gan tim phổi trước khi đem chôn. Các bộ phận như thận, óc, phổi có nhu cầu rất cao.
Bệnh viện Alder Hey đã tự mở cuộc điều tra riêng. Theo phát ngôn viên bệnh viện này cho biết, thì trong khoảng từ 1988 tới 1995, có 850 bộ phận cơ thể nhi đồng được trữ tại Đại học Liverpool, và việc này do giáo sư Dick van Vetzen giám đốc hậu sự trách nhiệm.
Ông Vetzen rời nhiệm sở năm 1995 qua Gia Nã Đại làm việc. Tại đây ông bị đuổi vì “làm việc thiếu khả năng”. Ông ta hiện đang sống tại Hòa Lan, từ chối tiếp chuyện nhà báo.
Hiện có hai nhóm cha mẹ mất con vừa được thành lập, kể cả một nhóm cha mẹ có con chết tại bệnh viện nhi đồng Birmingham. Họ đề có luật sư, và tất cả đang hướng vào cuộc điều tra. Việc này có thể sẽ tạo ra những phản ứng giây truyền ở nhiều nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.