Hôm nay,  

Miami Lấy Dấu Tay Linh Mục Ngừa Xâm Phạm Tình Dục Trẻ Em

14/11/199900:00:00(Xem: 6818)
MIAMI (VB-nn).-Hôm thứ năm, Giáo phận Miami bắt đầu lấy dấu tay các Linh mục và những người tình nguyện làm việc trong khuôn khổ của giáo phận hầu giúp phần ngăn ngừa sự xâm phạm tình dục các trẻ em ngây thơ.
Theo tin của UPI hôm thứ năm thì Giám mục John E. Favalora đã phổ biến lệnh này, sau khi có nhiều than phiền về các linh mục có hạnh kiểm xấu. Để làm gương cho 3800 nhân viên làm việc trong giáo phận, giám mục Favalora đã tự mình lấy dấu tay trước tiên. Lệnh này đã được đưa ra tham khảo ý kiến các giám mục trong cuộc họp mới đây ở Miami, và đã được đa số bỏ phiếu thuện.

Các giám mục trong tiểu bang Miami cho biết rằng việc lấy dấu tay là cần thiết bởi vì Giáo phận không những có nhiệm vụ phục vụ con người, mà còn có bổn phận bảo vệ họ nữa. Trẻ em đặc biệt cần được bảo vệ hơn cả.
Người ta còn nhớ vụ lạm dụng tình dục trẻ em gần đây nhất xảy ra là do linh mục Joseph Cinesi. Tuy nhiên vị này chối không có đón đường và cũng không có chìa của quí ra cho các em xem, như lời tố cáo, dù vậy ông ta đã từ chức chủ chiên hạt Broward, Florida vào tháng 9 vừa qua.
Lệnh lấy dấu tay các linh mục, giáo sư được áp dụng trên khắp các nhà thờ ở Miami.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.