Hôm nay,  

A Phú Hãn Rạn Nứt , Bắt 1 Cố Vấn Cao Cấp Taliban

20/02/200200:00:00(Xem: 3978)
KABUL - Trong 1 dấu hiệu chia rẽ trong chính quyền lâm thời Kabul, NGoại Trưởng Abdullah Abdullah hôm thứ tư đưa ra lời giải thich khác về cái chết của Bộ Trưởng Hàng Không, khác với những tuyên bố của TT Karzai, trong lúc TT Karzai hội đàm với các viên chức quân sự Hoa Kỳ.
Theo lời ông Karzai, vụ sát hại ông Rahman là có chủ mưu.
Ngoại Trưởng Abdullah giải thich rằng 1 trong các nguyên nhân của sự việc đáng tiếc là sự giận dữ của những người hành hương chờ đợi phi cơ nhiều ngày mà không đi được.
Ông Abdullah cho rằng cần rút ra những bài học về phần trach nhiệm và phương cach hành động của các giới hữu trach.

Trong cuộc họp báo hôm thứ tư, Ngoại Trưởng Abdullah cung giãi thich vụ 1 công dân Afghanistan trúng đạn của binh lính Anh thuộc lực lượng đa quốc ISAF mà ông nói là điều không may, nạn nhân lọt giữa làn đạn bắn nhầm giữa ISAF là lực lượng an ninh của chính quyền Kabul.
Trong khi đó, một cựu viên chức Taleban bị bắt hôm thứ tư ở gần thành phố Kandahar, trong khi Nội Các Afghanistan điều tra vào chiêu sâu vụ đánh đập tới chết Bộ Trưởng Hàng Không tại sân bay Kabul.
Một thủ lãnh bộ tộc cho biết lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh bắt được ông Mullah Mohammad Chamkani, cựu cố vấn của lãnh tụ tinh thần Omar. Nhờ 1 nguồn tin mật báo, lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh Afghanistan đột kich 1 ngôi nhà gần Kandahar, bắt được ông CHamkani. Người ta tin rằng 1 viên chức Taleban cao cấp khác là ông Mullah Abdul Mannan cũng có mặt tại đó, nhưng thoát được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.