Hôm nay,  

Fbi Sắp Xét Hỏi Hàng Ngàn Di Dân Lậu Trung Đông

08/02/200200:00:00(Xem: 3657)
WASHINGTON (AP) - Báo Washington Post loan tin hôm thứ sáu 8-2 nhân viên FBI sẽ thẩm vấn hàng ngàn di dân Trung Đông bất hợp pháp đã bất chấp lệnh trục xuất. Cuộc thâm vấn này chú trọng vào việc tìm xem những người nào có liên hệ với khung bố.
Kế hoạch này đã được ghi trong chỉ thị ngày 25-1 của bộ Tư pháp, nằm trong nỗ lực tìm kiếm khoảng 314,000 người nước ngoài.
Chỉ thị này của Phụ tá bộ trưởng Tư pháp Larry Thompson, ra lệnh cho nhân viên FBI tìm cách bắt giữ một số di dân để có thể truy tố thay vì chỉ trục xuất họ ra khỏi nước Mỹ.
Các giới chức bộ Tư pháp và FBI nói chiến dịch trên trước hết chú trọng vào khoảng 6,000 di dân từ các nước đã bị coi như có hang ổ của bọn khủng bố al-Qaida.

Đại đa số những di dân bất chấp lệnh trục xuất, lẩn tránh ở lại Mỹ, là dân gốc Nam Mỹ.
Theo báo Post, các giới chức nói các vụ bắt giữ sẽ khởi sự từ tuần tới với số người dưới 1,000 là di dân bất hợp pháp, phần lớn là dân Trung Đông hay Pakistan.
Người ta tin rằng các di dân đó rất nguy hiểm vì chúng là tội phạm có án.
Chỉ thị bộ Tư pháp nói chiến dịch mới này không liên hệ đến chương trình tự nguyện "được phỏng vấn" đã thực hiện mới đây.
Chỉ thị của ông Thompson viết: "Không giống những người trong chương trình tự nguyện phỏng vấn, những kẻ lẩn tránh ở trên đất Mỹ phải bị bắt giữ và đối xử như những tội phạm. Họ sẽ được hưởng mọi tiêu chuẩn về pháp lý và được bảo vệ theo Hiến pháp Mỹ".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.