Hôm nay,  

Tấn Công Phố Sadr

22/11/200600:00:00(Xem: 2900)

Tấn Công Phố Sadr, Mỹ Bắt 7 Dân Quân

Tướng Mỹ: 100 Du Kích Xâm Nhập Mỗi Ngày

Các chiến binh Mỹ và Iraq, được yểm trợ bởi trực thăng, đã tấn công vào khu phố Sadr City của Baghdad trong trận tấn công nửa đêm Thứ Ba, bắt 7 dân quân, trong đó có 1 người được tin tưởng là biết tung tích chỗ giấu một lính Mỹ bị bắt cóc gần 1 tháng trước.

Những người Shites đã lên án cuộc tấn công, và 1 vị dân cử của khu phố tới đứng bên ngoài bệnh viện Imam Ali, ôm xác một cậu bé bị giết trong trận tấn công và thề rằng ông sẽ không trở vào quốc hội cho tới khi nào toàn bộ lính Mỹ rút ra khỏi Iraq.

Cảnh sát nói 3 người Iraq, kể cả cậu bé, bị giết và 15 người bị thương. Không có chiến binh nào bị thương.

Lính Mỹ đang đi tìm người lính Mỹ Ahmed Qusai al-Taayie, 41 tuổi, nguyên quán ở Ann Arbor, Michigan, bị bắt cóc ngày 23-10-2006 bởi nhóm vũ trang nghi là của giáo sĩ al-Sadr.

* Iraq: Tướng Caldwell Ước Lượng 100 Du Kích Xâm Nhập Mỗi Ngày

Tướng William Caldwell, phát ngôn viên chính thức của liên quân tại Baghdad, hôm Thứ Hai nêu nhận xét rằng chính quyền Iraq vẫn phải đối đầu với các phần tử cực đoan - thành phần này là lực cản không cho phép Iraq tiến bộ về mặt chính trị.

Tướng Caldwell nói: mỗi ngày có trung bình 100 du kích ngoại quốc xâm nhập lãnh thổ Iraq - các thành phần muốn thể chế chính trị tại Iraq lạc hướng đang hoạt động tích cực.

 Chính quyền Baghdad càng tỏ ra xác quyết thẩm quyền của mình, các phe quá khích càng ra sức phá, để kéo dài tình trạng bất ổn và ngăn trở hòa giải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.