Hôm nay,  

Sudan Cấm LHQ Vào Darfur

04/11/200600:00:00(Xem: 1848)

Sudan Cấm LHQ Vào Darfur

- Hoa Lục Bị Tố Giúp Thảm Sát

BẮC KINH  -     TT Omar al-Bashir tuyên bố tại Bắc Kinh hôm Thứ Sáu rằng chính phủ Sudan không thay đổi chủ trương: không cho lực lượng LHQ tới Darfur, với lập luận rằng binh sĩ LHQ tới Darfur sẽ gây ra số thương vong lớn hơn, tương tự thực tế ở Iraq - ông Bashir nói hậu qủa của sự từ chối là tốt đẹp hơn ảnh hưởng của sự chấp nhận.

Trong cuộc họp báo dùng tiếng Arap, nhà lãnh đạo Sudan nhấn mạnh "Chúng tôi không dám nghĩ đến hậu quả khi có lực lượng LHQ tại Darfur". Trong cuộc hội đàm thượng đỉnh 1 ngày trước, chủ tịch Hồ Cẩm Đào hô hào Sudan thúc đẩy cuộc vận động ngoại giao về Darfur.

LHQ ủy quyền cho 1 lực lượng 20,000 binh sĩ thay thế 7000 quân thiếu trang bị của Liên Đoàn Phi Châu, nhưng chính quyền Bashir bác bỏ, và nói lực lượng LHQ là 1 thứ "thực dân mới" - cho đến cuối tháng qua, Sudan trục xuất luôn cả sứ giả của LHQ.

Trung Quốc bị tổ chức Human Rights Watch chê trách là hậu thuẫn các chính quyền vi phạm nhân quyền trầm trọng, cụ thể là Sudan và Zimbabwe - bà Sophie Richardson, phát ngôn viên của tổ chức, tuyên bố "Bắc Kinh rêu rao là không can thiệp vào việc nội bộ của nước khác, nhận là người bạn lớn của nhân dân Phi Châu và là 1 cường quốc biết trách nhiệm - nhưng họ giữ im lặng trong lúc tàn sát tiếp diễn ở Darfur".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.