Hôm nay,  

58 Năm Mới Được Nhập Tịch

25/10/200600:00:00(Xem: 3390)

Cụ Bà Đức, Chồng Lính Mỹ: 58 Năm Mới Được Nhập Tịch

MARYVILLE  -      Bà Trudy Fowler, cư dân Tennessee, không biết bà chưa là công dân Hoa Kỳ cho tới sau khi ông chồng qua đời - bà Fowler 78 tuổi đang là công nhân bán thời tại cửa hàng E-Z Stop và bằng lòng với việc làm này. Bà đi làm lại mới đây sau khi người chồng chung sống 57 năm tạ thế trong năm qua - không lâu sau đó, khi có việc phải đến Sở xã hội, bà mới được cho hay rằng quy chế của bà vẫn là di dân bất hợp pháp sau gần 60 năm sinh sống tại Hoa Kỳ, là điều bà không hiểu nổi.

Ông Trudy phục vụ tại Đức thời Thế Chiến, cưới và đem bà về nước 1 năm sau - quân đội thanh toán mọi chi phí, bà không suy nghĩ gì khác.

Vì không là công dân về lý  thuyết, bà Trudy không thể hưởng quyền lợi an sinh của người chồng quá cố - bà đã nhờ các viên chức dân cử giúp tìm lại tài liệu giấy tờ khi bà đến nước Mỹ năm 1948.

Theo thủ tục, bà phải thi về lịch sử Hoa Kỳ. Ngày 10-10 vừa qua, bà Trudy Fowler đã được cấp quốc tịch sau 58 năm làm việc và chăm sóc 9 người con - bà nói chẳng thấy có gì khác, bởi xưa nay bà vẫn yên trí là công dân như bao người.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.