Hôm nay,  

Danh Ca Peggy Lee Từ Trần Sau Nửa Thế Kỷ Lừng Danh

23/01/200200:00:00(Xem: 4095)
LOS ANGELES - Nữ danh ca Peggy Lee, nổi tiếng với các ca khúc "Is That All There Is"" va "Fever", đã từ trần hôm thứ hai, thọ 81 tuổi. Theo lời con gái bà là Nicki Lee Foster, bà tắt thở vì bệnh tim tại nhà riêng ở Bel Air. Trong hơn nửa thế kỉ theo đuổi nghệ thuật, và trải qua 4 cuộc hôn nhân, bà Peggy đã thu âm với ban nhạc Benny Goodman, viết ca khúc cho phim của Disney, và diễn trong vở kịch tự thuật, tựa đề "Peg" trên sâu khấu Broadway.

Trong số những tác phẩm ghi âm gây nhiều cảm xúc cho thính giả gồm "Why Don't You Do Right "", "I'm A Woman", "Lover", "Pass Me By", "Where or When", "The Way You Look Tonight, "I'm Gonna Go Fishin'" và "Big Spender".

Nicky Lee Foster mô tả mẹ mình là một người cầu toàn, luôn chú tâm trình diễn toàn hảo từ đầu tới cuối. Trong một cuộc phỏng vấn năm 1985, nữ danh ca Peggy cho biết bà mồ côi mẹ năm 4 tuổi, và bị mẹ kế lạm dụng, nhưng vì kinh nghiệm này, bà biết trở nên độc lập.

Nhạc sĩ Goodman muớn bà hát cho ban nhạc của mình sau khi được nghe bà trình diễn tại 1 hộp đêm Chicago. Nữ danh ca Peggy bị bệnh lao phổi năm 1961, qua năm 1976 té gần chết ở 1 khach sạn New York, và bị thương nặng 1 lần nữa ở Las Vegas năm 1987.

Khi lưu diễn ở New Orleans, bà trải qua 1 cuộc giải phẫu van tim, và năm 1998 bị đột trụy, phải tập luyện để khôi phục giọng nói.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.