Hôm nay,  

Tq: Vụ 27 Con Bọ Nghe Lén Không Hại Mối Tình Hoa-mỹ

23/01/200200:00:00(Xem: 3897)
BẮC KINH - TRung Quốc xác nhận tin về vụ tìm thấy dụng cụ nghe lén gài trên phi cơ riêng của chủ tịch Giang Trạch Dân sẽ không ảnh hưởng tới chuyến công du tháng tới của TT Hoa Kỳ.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Sun Yuxi hôm thứ ba tuyên bố "Tôi không thấy vụ này có ảnh hưởng đến những việc khác. Nếu có ai đó muốn nghe lén, tôi xin nói rõ rằng Trung Quốc là 1 quốc gia yêu chuộng hoà bình, không tạo ra mối đe dọa đối với nước khác thì không cần phải dò thám".

Ông Sun cho biết số những người bị bắt trong chiến tranh ở Afghanistan, có 1 số người sắc tộc Uighur theo Hồi Giáo trong lực lượng khủng bố Đông Turkestan, có liên lạc với khủng bố quốc tế.

Những người này nếu là công dân Trung Quốc, nên giao cho Trung Quốc xét xử theo luật hiện hành.

Phát ngôn viên Bộ ngoại Giao Trung Quốc cũng cho thấy sự liên quan giữa vụ bãi chức Giám Đốc Wang Xuebing của Ngân Hàng Xây Dựng và cuộc điều tra hỗn hợp Mỹ-Hoa nhắm vào chi nhánh New York của Ngân Hàng nhà nước Trung Quốc.

Ngân Hàng Trung Quốc đã đồng ý nộp phạt 10 MK về các sai phạm về quản lý trong thời gian từ năm 1991 đến năm 1999 của ban giám đốc cũ của chi nhánh New York.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.